Mường Ảng làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Tư, 23/08/2023, 11:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với địa phương khác trong tỉnh, huyện Mường Ảng đang đẩy nhanh tiến độ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Huyện đang phấn đấu đến hết tháng 12/2023 sẽ hoàn thành xây dựng trên 85% số nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ngay sau khi nhận được số tiền hỗ trợ để làm nhà đại đoàn kết do huyện Mường Ảng phân bổ, gia đình chị Cà Thị Lan, ở bản Pom Ké, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng đã khẩn trương mua nguyên vật liệu, đồng thời huy động anh em họ hàng hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ làm nhà. Đến thời điểm này, ngôi nhà của gia đình chị Lan đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng.

1
Hộ nghèo tại xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng được nhận tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết.

Gia đình chị Lan chỉ là một trong số gần 110 hộ nghèo ở xã Ẳng Cang được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết trong đợt này. Để đảm bảo tiến độ làm nhà theo kế hoạch, công tác rà soát các hộ gia đình được thụ hưởng được xã Ẳng Cang tiến hành khẩn trương, nhanh chóng, đúng đối tượng. Hiện, trong tổng số gần 110 ngôi nhà, toàn xã đã có 78 hộ đang tiến hành làm nhà, đến thời điểm hiện tại Ảng Cang là xã có tiến độ làm nhà đại đoàn kết nhanh nhất của huyện Mường Ảng. “Chúng tôi phấn đấu đến 31/12 năm nay hoàn thành được khoảng 90% số nhà được hỗ trợ.” - ông Đào Duy Thạch, Bí thư Đảng ủy xã Ẳng Cang, cho biết.

Thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng có gần 840 hộ nghèo, hộ cận nghèo được nhận hỗ trợ. Để việc hỗ trợ làm nhà diễn ra theo đúng kế hoạch, đúng người, đúng đối tượng thụ hưởng, huyện Mường Ảng đã thành lập các tổ giám sát trực tiếp đến các xã, thị trấn, các bản để kiểm tra thực tế việc triển khai làm nhà; đồng thời tuyên truyền đến các hộ dân huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ làm nhà.

1
Nhiều ngôi nhà đại đoàn kết đang dần đi đến giai đoạn hoàn thiện trong niềm vui, niềm mong mỏi của các hộ nghèo.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng: “Hiện nay, huyện Mường Ảng đang huy động lực lượng để giúp các hộ gia đình làm nhà theo đúng kế hoạch và đang đảm bảo tiến độ đề ra. Chúng tôi phấn đấu đến 31/12 hoàn thành khoảng 85% ngôi nhà.”

Với sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, hành trình đến với những ngôi nhà “Đại đoàn kết” của các hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường đang dần được thực hiện. Những ngôi nhà kiên cố đang được dựng lên để thay thế cho những căn nhà tạm, lụp xụp trước kia. Đây là nguồn động lực giúp những hộ gia đình được thụ hưởng an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.