Mưa lũ gây thiệt hại trên địa bàn huyện Điện Biên

Thứ Sáu, 04/08/2023, 19:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mưa lũ kéo dài trong nhưng ngày qua khiến nước suối dâng cao đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của nhân dân trên địa bàn huyện Điện Biên.

Theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy PCTT- TKCN huyện Điện Biên, mưa lũ từ ngày 2/7 đến 17h ngày 4/8 ,  đã gây thiệt hại gần 86ha diện tích lúa và hoa màu; gây sạt lở gần 8.000m3 đất, hư hỏng trên 100m đường giao thông. Nước suối dâng cao cuốn trôi hoàn toàn hơn 4,2 ha ao của các hộ dân...Tổng thiệt hại ban đầu ước trên 5,3 tỷ đồng.

1
Tình trạng sạt lở tại Trường Mần Non Sơn Tống, xã Na Tông, huyện Điện Biên.

Trong ngày 4/8, Ban chủ huy PCTT-TKCN huyện Điện Biên đã thành lập các tổ xuống kiểm tra tình hình thiệt hại tại 1 số xã bị ảnh hưởng mưa lũ nặng nề như: Na Tông, Hẹ Muông, Na Ư.

1
Huyện Điện Biên huy động lực lượng xử lý tình trạng sụt sạt gây ách tắc giao thông tại xã Na Tông.

Trước thực tế mưa lũ  diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên yêu cầu các xã triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống thiên tai, nhất là thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có mưa lũ xảy ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng chống mưa lũ và coi công tác phòng chống lụt bão là nhiệm vụ chính và khi có bão lũ nhân dân tự giác tham gia và sẵn sàng đóng góp sức người, sức của để ứng cứu, khắc phục kịp thời./.

 

 

CTV Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN

 

.