Quý I/2023, cả nước giảm hơn 15% số người chết vì tai nạn giao thông

Thứ Năm, 06/04/2023, 19:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/4, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ngành tỉnh.

d
Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong quý I/2023 với sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, toàn quốc xảy ra trên 2.340 vụ tai nạn giao thông, giảm gần 430 vụ, giảm hơn 15%; giảm 258 người chết, giảm hơn 15% và giảm 148 người bị thương, giảm gần 9% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, số vụ ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022, sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe tại các địa phương đã được xử lý căn bản.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông vẫn có một số tồn tại, hạn chế. Trong quý I còn xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, điển hình tại Quảng Nam xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 19 người chết, 25 người bị thương; tại Nghệ An xảy ra 1 vụ làm 3 người chết và 1 người bị thương.

Tại tỉnh Điện Biên, tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, trong quý I, số vụ tai nạn giao thông đã giảm 5 vụ so với cùng kỳ. Nhưng trong quý đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại huyện Mường Ảng làm chết 4 người. Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đã được thực hiện nghiêm chỉnh. Công tác tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của nhân dân về trật tự an toàn giao thông.

Nhằm thực hiện được mục tiêu đã đặt ra trong năm 2023, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất 5% so với năm 2022, trong quý II, các bộ, ngành và địa phương trên cả nước tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, tăng cường công tác kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về an toàn giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ghi nhận những kết quả đã đạt được trong quý I, đặc biệt là số vụ tai nạn giao thông đã giảm sâu so với cùng kỳ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông Quốc gia tăng cường giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm; chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông, đặc biệt là trong trường học; xây dựng kế hoạch đảm bảo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.