Năm 2022, Điện Biên có gần 1.250 người có uy tín

Thứ Sáu, 16/12/2022, 09:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên, trong năm 2022, toàn tỉnh có gần 1.250 người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số.

1
Đội ngũ những người có uy tín góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới Nhân dân.

Giai đoạn 2017 - 2022, trên địa bàn tỉnh có 8.355 lượt người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số. Riêng năm 2022, tỉnh Điện Biên có gần 1.250 người có uy tín, trong đó có: gần 370 già làng, trên 110 trưởng dòng họ, gần 130 trưởng bản và trên 640 người thuộc các thành phần khác trong xã hội.

Bên cạnh đó, số lượng nhân sĩ trí thức người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh là khoảng trên 6.780 người.

Qua đánh giá của các cấp ủy, chính quyền địa phương, người có uy tín có vai trò hết sức quan trọng tại cơ sở, đặc biệt là trong tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

Trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo nhiều người có uy tín đã mạnh dạn ứng dụng tiến bộ mới vào sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng.

Đồng thời, đội ngũ người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã luôn vận động đồng bào các dân tộc giữ gìn, phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp; xóa bỏ những hủ tục, mê tín dị đoan. Vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương, quy ước, hương ước tại các thôn, bản./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.