Điện Biên: Trao tặng gần 500 xe lăn cho người khuyết tật

Thứ Năm, 15/12/2022, 09:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2022, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, Người mù tỉnh Điện Biên đã trao tặng gần 500 xe lăn cho người khuyết tật vận động, giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

1

Gần 500 chiếc xe lăn được trao tặng có ưu điểm nhỏ, gọn, ghế ngồi được làm bằng đệm cao cấp, với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Nguồn kinh phí được tài trợ từ các tổ chức: Sứ mạng xe lăn nhân đạo; Tổ chức Trả lại tuổi thơ và Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam thông qua Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.

Song song với chương trình trao tặng xe lăn, người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật được hướng dẫn kỹ thuật tháo lắp xe lăn, cách sử dụng xe tiện ích, giúp người khuyết tật sử dụng dễ dàng và an toàn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. Đồng thời, khích lệ tinh thần người khuyết tật nỗ lực vươn lên, từng bước hòa nhập cộng đồng./.

 

 

Nhật Oanh - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.