Điện Biên: Đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Tư, 14/12/2022, 15:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đang ngày càng phát triển. Cùng với đó, nhiều hình thức mua bán hàng hóa, thanh toán không dùng tiền mặt cũng được sử dụng, đáp ứng nhu cầu của cả đơn vị bán hàng và người tiêu dùng. Ước tính, xu hướng không dùng tiền mặt trong lĩnh vực này đã tăng trung bình từ 25-30% so với trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19.

1
Ảnh minh họa.

Để thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, các siêu thị, cở sở kinh doanh lớn, cửa hàng... trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với hệ thống ngân hàng tăng cường thanh toán qua POS; thực hiện các dịch vụ thanh toán hóa đơn qua dịch vụ thanh toán e-banking, smartbanking, ipay, ví điện tử...

Cùng với đưa sản phẩm quảng bá, tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp đã lập website có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến để hỗ trợ bán hàng và ứng dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng thời, tỉnh cũng có nhiều thuận lợi khi phát triển hình thức thanh toán này khi hiện nay tỷ lệ dân số toàn tỉnh có tài khoản thanh toán điện tử đạt hơn 35% tăng đến 17% so với năm 2021. Số thuê bao di động đạt 85% dân số, trong đó có 78% người sử dụng dịch vụ di động có điện thoại thông minh.

Đây cũng là căn cứ để tỉnh tiếp tục triển khai, nhân rộng các phương thức nhằm đạt mục tiêu tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử là 50% vào năm 2025./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.