Phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị năm 2022

Thứ Bảy, 15/10/2022, 19:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/10, dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, khóa XIV. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá, cho ý kiến vào một số nội dung trọng tâm của các báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm của Tỉnh ủy và tờ trình của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc điều chỉnh nội dung chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022.

Theo đó, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra, nhất là các mục tiêu về: Thu ngân sách trên địa bàn, giải ngân vốn đầu tư công, triển khai thực hiện các dự án đầu tư công trọng điểm và các dự án thu hút đầu tư, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, các chương trình và chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân… các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích kỹ, làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, yếu kém còn tồn tại...v.v. Cùng với đó đã đề xuất một số giải pháp, cũng như dự báo tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2022.

Trước khi kết luận hội nghị, với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Cùng với đó, hội nghị đã biểu quyết thông qua việc điều chỉnh chương trình giám sát, thôi không thực hiện cuộc kiểm tra thứ 3 theo Chương trình số 57-CTr/TU, ngày 12/01/2022 của Tỉnh ủy.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tỉnh đã thực hiện và đạt được những kết quả tốt trong 9 tháng đầu năm, điều đó đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, dự báo những tháng cuối năm 2022 với nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch đề ra; phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị năm 2022.

 

 

Văn Phú - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.