Phát hiện 9 ca mắc COVID-19, Trung Quốc đóng cửa trung tâm bán buôn thiết bị điện tử lớn nhất

Thứ Ba, 30/08/2022, 07:45 [GMT+7]

Qua xét nghiệm định kỳ, trung tâm này đã phát hiện 9 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ.

Ngày hôm qua, chính quyền Thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông đã đóng cửa trung tâm bán linh kiện, thiết bị điện tử được xem là lớn nhất thế giới để ngăn chặn dịch COVID-19 mới bùng phát.

Hiện nay, mặc dù mỗi ngày Trung Quốc chỉ phát hiện vài trăm ca COVID-19 nhưng hầu hết các tỉnh thành đều duy trì xét nghiệm đại trà với tần suất khác nhau.

Qua xét nghiệm định kỳ, trung tâm bán buôn thiết bị điện tử đã phát hiện 9 ca COVID-19 trong 24 giờ. Trước mắt, ba tòa nhà chính của trung tâm với hàng ngàn quầy bán thiết bị vi mạch, linh kiện điện tử đóng cửa tới ngày 2/9. Đây là trung tâm thiết bị điện tử bán buôn khắp Trung Quốc và xuất đi nhiều nước. Trừ các doanh nghiệp thiết yếu như siêu thị hiệu thuốc, toàn bộ cửa hàng trong khu vực phong tỏa phải đóng cửa. Các quán ăn chỉ được bán hàng mang về.

Ngoài ra, 24 ga tàu điện ngầm tại quận Phúc Điền, La Hồ dừng hoạt động. Thành phố Thâm Quyến đang đẩy mạnh xét nghiệm đại trà nhiều khu vực để ngăn chặn nguồn lây.

Thâm Quyến với 18 triệu dân - trung tâm công nghệ hàng đầu của Trung Quốc và châu Á - được xem là mô hình kiểu mẫu trong hài hòa mục tiêu chống dịch theo Zero Covid và phát triển kinh tế nhờ khống chế nhanh đợt bùng phát hồi tháng ba vừa qua.

Lại một lần nữa Trung Quốc và thế giới lo lắng, liệu đợt dịch tại trung tâm kinh tế, trung tâm xuất khẩu hàng đầu Thâm Quyến có được khống chế nhanh, liệu có ảnh hưởng mạnh đến chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu hay không.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/phat-hien-9-ca-mac-covid-19-trung-quoc-dong-cua-trung-tam-ban-buon-thiet-bi-dien-tu-lon-nhat-20220830062433922.htm

 

 

Theo VTV

 

.