Bị lừa hơn 8 tỷ đồng chỉ vì một phút cả tin

Thứ Hai, 29/08/2022, 07:40 [GMT+7]

Lợi dụng nhu cầu mua sắm và tìm việc làm trên mạng, nhiều đối tượng lừa đảo đã tung nhiều chiêu trò lôi kéo nhiều phụ nữ tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại Đồng Tháp, có người đã bị lừa hơn 8 tỷ đồng chỉ vì một phút cả tin.

1
Nhiều đối tượng đã tung nhiều chiêu trò để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin

Lang thang trên Facebook, một cô gái bắt gặp tài khoản có tên "Việc làm tết 1". Quản trị trang này giới thiệu với chị cách mua hàng trên trang điện tử Omazon để hưởng hoa hồng thông. Thông qua app điện thoại có tên là CTGroup, chị nộp tiền thế chân, mua hàng rồi chờ nhận cả vốn lẫn lãi. Lúc đầu, tiền thế chân ít, vốn và lãi được trả rất sòng phẳng. Khi chị tăng tiền thế chân lên 5 triệu đồng, chúng không trả hoa hồng như giao kèo.

Sau 45 lần chuyển tiền cho nhiều tài khoản ngân hàng, số tiền bị mất đã lên đến 8 tỷ 400 triệu đồng. Lúc này, đối tượng lừa đảo lặn mất tăm.

Cần mua sắm, chị Thắm, ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã đặt 2 đơn hàng trên trang Facebook có tên là "Si tuyển Vân Anh". Chốt đơn, chị đã 2 lần chuyển khoản cho 1 đối tượng 600.000 đồng. Đến khi phát hiện tài khoản Zalo, tên người nhận tiền không giống như những lần trước đây, chị mới biết mình đã bị lừa.

8 tháng đầu năm 2022, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận 47 vụ lừa đảo sử dụng công nghệ cao. Số tiền bị chiếm đoạt là hơn 23 tỷ đồng. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo trên mạng xã hội, người dân cần lưu lại các thông tin của đối tượng và đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo vụ việc.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/bi-lua-hon-8-ty-dong-chi-vi-mot-phut-ca-tin-2022082817380976.htm

 

 

Theo VTV

 

.