Truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ

Thứ Tư, 27/07/2022, 19:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 27/7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Điện Biên. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh dạo Học viên Phụ nữ Việt Nam đã truyền đạt các nội dung về: Một số khái niệm về bình đẳng giới, bất bình đẳng giới, những hệ lụy của bất bình đẳng giới, vai trò của giới trong gia đình, các kỹ năng về phòng chống bạo lực gia đình… Bên cạnh đó, đại biểu dự hội nghị cũng trao đổi, thảo luận những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động bình đẳng giới và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh nhấn mạnh: Tổng kết 15 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, tỉnh Điện Biên đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều chỉ tiêu về giáo dục, y tế, văn hóa, việc làm… theo kế hoạch đề ra tại Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020; tỉnh cũng thành lập Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Bên cạnh đó, nhận thức về công tác bình đẳng giới của người dân ngày càng được nâng lên.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, trong một số gia đình, dòng họ, dân tộc vẫn tồn tại những định kiến về giới tính, tác động không nhỏ đến tư tưởng của thế hệ tương lai cũng như tiến trình xây dựng và phát triển xã hội văn minh.

Vì vậy, hội nghị này là cơ hội để các đại biểu chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện vai trò, nhiệm vụ của bản thân để đảm bảo bình đẳng giới trong gia đình, cộng đồng và xã hội./.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.