Điện Biên quan tâm chăm lo gia đình chính sách

Thứ Tư, 27/07/2022, 11:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên đặc biệt quan tâm, thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Sự quan tâm kịp thời này đã góp phần động viên, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp 27/7, gia đình bà Pờ Thị Pưng, là thân nhân liệt sĩ ở xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi và trao quà. Với gia đình bà Pưng, mặc dù món quà tuy trị giá không nhiều, nhưng có giá trị tinh thần rất lớn, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự biết ơn của các thế hệ đi sau đối với những hộ gia đình chính sách như gia đình bà.

Cũng giống như gia đình bà Pưng, những ngày này, gia đình thương binh Phạm Đức Triển, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ thường xuyên đón các đoàn tới thăm, tặng quà, động viên. Ông cùng các thành viên trong gia đình cảm thấy vui mừng và xúc động.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới thăm, tặng quà bệnh binh Trần Đức Cảnh, trú tại phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ.

“Tôi tham gia chiến tranh từ năm 1968 và đi 2 lần vượt Trường Sơn. Tổ quốc được hòa bình, thống nhất như ngày nay tôi chỉ mong sao các thế hệ đi sau tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc, cống hiến sức mình xây dựng đất nước ngày một phồn vinh. Và trong những ngày này nhận được sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của các cấp, các ngành, gia đình và bản thân tôi rất vui, rất trân trọng.” - thương binh Phạm Đức Triển, chia sẻ.

Tỉnh Điện Biên hiện có trên 16.430 người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm cứ đến dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tỉnh Điện Biên đều có các hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Đặc biệt, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm và cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực như: hỗ trợ sửa chữa nhà ở, giúp ngày công lao động sản xuất, thăm hỏi, tặng quà, qua đó đã tạo động lực để các gia đình phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

1
Các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Điện Biên luôn được quan tâm, chăm lo kịp thời.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: “Kế thừa truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, cấp ủy, chính quyền các cấp rất quan tâm, chăm lo, cải thiện đời sống của các gia đình chính sách nói chung, trong đó có các thương, bệnh binh và người nhiễm chất độc da cam. Tỉnh cũng rất quan tâm, phối hợp với các tỉnh Bắc Lào tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, chỉnh trang nghĩa trang, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ. Qua các hoạt động này đã động viên, khích lệ gia đình chính sách thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.”      

Những ngày này, các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với các mạng đang được tỉnh Điện Biên triển khai đẩy mạnh với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Cụ thể, trong dịp 27/7 năm nay, tỉnh Điện Biên đã huy động 1,6 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà cho 3.000 gia đình chính sách. Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa," đã trở thành phong trào rộng khắp, trở thành nét đẹp văn hoá trong đời sống xã hội.

Đây cũng là dịp giáo dục ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân./.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.