"Nối vòng tay thương" bảo trợ gần 1.750 thiếu nhi mồ côi do COVID-19

Thứ Tư, 01/06/2022, 08:05 [GMT+7]

Chương trình hướng đến hỗ trợ lâu dài cho các em đến năm 18 tuổi thông qua 4 nhóm: tinh thần, giáo dục, tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương vừa tổ chức gặp mặt đại diện các em thiếu nhi được nhận bảo trợ đợt 4 của chương trình "Nối vòng tay thương". Chương trình "Nối vòng tay thương" do Trung ương Đoàn phát động từ tháng 10/2021 nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân quan tâm, đồng hành hỗ trợ trẻ em, học sinh mồ côi do đại dịch COVID-19. Chương trình hướng đến hỗ trợ lâu dài, bền vững cho các em đến năm 18 tuổi, góp phần giúp các em ổn định cuộc sống, hướng đến tương lai tốt đẹp thông qua 4 nhóm hỗ trợ: tinh thần, giáo dục, tài chính và chăm sóc sức khoẻ.

s
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Chương trình triển khai trên quy mô toàn quốc, tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 với mục tiêu hỗ trợ trẻ em, học sinh mồ côi do mắc COVID-19, không còn nơi nương tựa, đỡ đầu, gia đình khó khăn; trẻ em có bố mẹ là người nghèo, người lao động tự do, công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc, con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Chương trình cũng hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do COVID-19 nhưng có người thân chăm sóc, đỡ đầu, không thuộc gia đình khó khăn. Tính đến nay, Trung ương Đoàn đã bảo trợ cho 1.748 thiếu nhi mồ côi với mức từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/tháng/em.

Ngoài phần hỗ trợ tiền mặt, các em còn được hỗ trợ các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân; được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động thể chất do Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/noi-vong-tay-thuong-bao-tro-gan-1750-thieu-nhi-mo-coi-do-covid-19-2022060104290933.htm

 

 

Theo VTV

.