Điện Biên

Tiêu hủy số lượng lớn phụ tùng xe máy giả các nhãn hiệu nổi tiếng

Thứ Ba, 31/05/2022, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/5, Đội Quản lý thị trường số 5 tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh tiến hành tiêu hủy số lượng lớn phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu Honda, YamahA thu giữ của 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

1
Quá trình tiêu hủy có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng.

Gần 500 ổ khóa, chìa khóa và má phanh xe máy giả nhãn hiệu Honda và Yamaha đã được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ và tiêu hủy.

Số hàng hoá trên là tang vật của 3 cơ sở vi phạm đã bị Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện, tịch thu thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Các sản phẩm trên đã được gửi đi giám định xác minh tại đơn vị đại diện của Công ty Honda Motor. Kết quả xác minh cho thấy toàn bộ số hàng này là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Yamaha và Honda đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Theo ông Đỗ Thanh Tùng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 tỉnh Điện Biên: “Sau khi có kết quả giám định toàn bộ số hàng hóa này là giả nhãn hiệu Honda và Yamaha, đơn vị đã tiến hành kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính mỗi hộ 6 triệu đồng; số hàng hóa buộc phải tiêu hủy trị giá gần 20 triệu đồng.”

Toàn bộ số hàng vi phạm đều được lực lượng chức năng tiêu hủy theo quy định. Thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra, kịp thời phát hiện, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và đấu tranh có hiệu quả với hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

 

Hoàng Út/DIENBIENTV.VN
 

.