Điện Biên nỗ lực thực hiện tiêu chí giao thông

Thứ Hai, 24/01/2022, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tính đến hết năm 2021, tỉnh Điện Biên có 62 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông, tăng 8 xã so với năm 2020, đạt tỷ lệ 53,9%.

1

Xác định giao thông là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng giao thông nông thôn.

Từ các nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ đồng bào dân tộc miền núi, vốn bảo trì đường bộ, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác, trong năm 2021, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 80 công trình đường giao thông. Trong đó: làm mới trên 53 km; nâng cấp, sửa chữa gần 99 km với tổng kinh phí trên 236 tỷ đồng.

Đến nay, có 100% xã trên toàn tỉnh đã có đường ô tô đến trung tâm xã, 109 xã có đường ô tô đến trung tâm đảm bảo đi lại quanh năm, còn lại 6 xã chỉ đi được mùa khô.

Hệ thống đường giao thông nông thôn được xây dựng đã trở thành động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển sản xuất, giao thương để nâng cao đời sống cho người dân./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.