Điện Biên Đông cách ly y tế 13 trường hợp F1

Thứ Ba, 02/11/2021, 17:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/11, ngay sau khi tỉnh Điện Biên ghi nhận ca dương tính với Covid-19 tại xã Na Tông, huyện Điện Biên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên Đông đã tổ chức họp trực tuyến với 14 xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

1
Ngay khi có ca bệnh Covid-19 mới tại huyện Điện Biên, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên Đông đã tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên Đông, qua điều tra, rà soát ban đầu trên địa bàn huyện có 13 trường hợp F1 đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân trú tại bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên.

Trong đó có 4 trường hợp F1 tại xã Xa Dung, 3 trường hợp tại xã Phình Giàng, 3 trường hợp ở xã Keo Lôm; các xã: Pú Hồng, Pu Nhi và Phì Nhừ, mỗi xã có 1 trường hợp F1.

Hiện tất cả các trường hợp F1 đã được đưa về cách ly tại Khu cách ly y tế tập trung của huyện. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 9 các xã tổ chức cách ly tại nhà, theo dõi chặt chẽ trên 50 trường hợp F2.

Tại buổi họp, lãnh đạo huyện Điện Biên Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các xã, thị trấn triển khai các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện và khống chế dịch bệnh lây lan, như: Khẩn trương rà soát các trường hợp F2, F3 còn lại tại các xã, thị trấn, đặc biệt ở những địa phương có hoạt động tôn giáo; tổ chức cách ly tất cả các trường hợp có liên quan theo từng cấp độ, khoanh vùng hẹp đối với các gia đình có trường hợp tiếp xúc gần;

Tăng cường vai trò của các tổ giám sát cộng đồng và Ban chỉ đạo cấp xã; kiểm soát chặt chẽ việc tụ tập đông người; thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; giao Bí thư Đảng ủy các xã chịu trách nhiệm về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại địa bàn.

Được biết, hiện nay công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đang được huyện tập trung đẩy mạnh. Đến sáng ngày 2/11, toàn huyện Điện Biên Đông có 30.040 người được tiêm 1 mũi, đạt 78,5% và 6.855 người đã tiêm mũi 2, đạt 17,8%./.

 

 

CTV Lan Anh/DIENBIENTV.VN
 

.