Tuyên dương 65 thanh niên tiêu biểu trong thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Thứ Sáu, 15/10/2021, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) và tuyên dương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trên các lĩnh vực tỉnh Điện Biên năm 2021.

1
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho thanh niên tiêu biểu trong thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Cùng với sự lớn mạnh của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN tỉnh cũng ngày càng phát triển. Theo đó, Hội LHTN tỉnh Lai Châu, nay là tỉnh Điện Biên được thành lập vào ngày 15/4/1998. Trải qua 23 năm qua 5 nhiệm kỳ Đại hội, đến nay, toàn tỉnh có khoảng 98.000 hội viên thanh niên; 129/129 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội với hơn 1.500 chi hội trên địa bàn dân cư, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm.

Các hoạt động, chương trình, phong trào của Hội như: "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… được tổ chức sâu rộng hiệu quả... tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, trải nghiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên thông qua điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cá nhân tiêu biểu được tăng cường. Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên trên địa bàn tỉnh được phát hiện, tôn vinh góp phần xây dựng hình ảnh đẹp với lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

1
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn.

Buổi tọa đàm cũng tổ chức giao lưu, học hỏi, gắn kết giữa các câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Thành viên các câu lạc bộ Vì nụ cười trẻ thơ, Bóng đá thanh niên tỉnh Điện Biên và câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện tuổi trẻ Điện Biên đã trao đổi, chia sẻ về việc xây dựng tổ chức cũng như những kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động tình nguyện mà câu lạc bộ đã thực hiện.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho 65 cá nhân là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2021./.

 

 

Phương Dung - Anh Tuấn/DIENBIENTV.VN
 

.