Điện Biên Đông cách ly y tế 15 F1 liên quan BN293907

Chủ Nhật, 22/08/2021, 08:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua truy vết, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trú tại bản Sam Măn, xã Keo Lôm, các lực lượng chức năng huyện Điện Biên Đông đã phát hiện 15 F1 và trên 100 trường hợp F2, F3. Hiện nay 15 trường hợp F1 của bệnh nhân BN 293907 đều được cách ly y tế tại khu cách ly y tế tập trung của huyện.

1
Kiểm tra thân nhiệt cho các trường hợp F1 hiện đang được cách ly tập trung.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Điện Biên Đông đã khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng, kiểm soát chặt chẽ, điều tra, truy vết, rà soát tất các các trường hợp nguy cơ tại địa bàn.

Qua đó đã phát hiện và đưa vào cách ly y tế đối với 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần với F0. Hiện các trường hợp F1 được cách ly mỗi người một phòng riêng, hàng ngày được kiểm tra và theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Đến thời điểm hiện tại tất cả đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Ngoài ra, việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong vùng có nguy cơ cao, các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu cộng đồng được thực hiện khẩn trương. BCĐ phòng, chống dịch bện của huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thị trấn Điện Biên Đông và các xã với tổng số trên 1.200 mẫu./.

 

 

CTV Lan Anh/DIENBIENTV.VN
 

.