Ghi nhận 7 F1 trở về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Điện Biên họp khẩn

Thứ Năm, 06/05/2021, 08:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Liên quan đến các trường hợp mới phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ở Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội), qua công tác truy vết, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 7 trường hợp F1 trở về từ bệnh viện nói trên và hiện đều đã được đưa đi cách ly tập trung. Ngay trong đêm 5/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp khẩn để bàn các phương án phòng chống dịch.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể, 7 F1 trở về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 gồm: huyện Tủa Chùa 1, thành phố Điện Biên Phủ 2, huyện Điện Biên 2, thị xã Mường Lay 1 và huyện Mường Ảng 1. Hiện tất cả các trường hợp đều đã được đưa đi cách ly tại các khu cách ly tập trung của địa phương (riêng trường hợp tại thị xã Mường Lay được cách ly ngay tại thành phố Điện Biên Phủ) và lấy mẫu xét nghiệm với virut SARS-CoV-2.

Ngay tại cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 trở về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 1/4/2021 đến nay, để có biện pháp theo dõi và cách ly y tế theo đúng quy định.

Tiếp thu y kiến của các thành viên Ban chỉ đạo, đồng chí yêu cầu kích hoạt trở lại 2 chốt kiểm dịch tại đèo Pha Đin và cầu Hang Tôm; đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, mát-xa, game…); các điểm di tích vẫn mở cửa cho khách tham quan song phải đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng giao Sở Y tế kiện toàn nhân sự làm việc tại bệnh viện dã chiến sau khi kích hoạt trở lại, rà soát vật tư, sinh phẩm y tế dùng trong công tác điều trị, xét nghiệm; Bộ CHQS tỉnh rà soát vị trí, điều kiện vật chất các cơ sở sẽ bố trí làm khu cách ly tập trung; các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch.

* Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

1

 

 

Dương Huyền/DIENBIENTV.VN
 

.