Điện Biên xác định 102 F2 của 3 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh COVID-19

Thứ Hai, 03/05/2021, 20:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm qua 2/5, nhận được thông báo khẩn số 38 Bộ Y tế, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 4 trường hợp cùng đi trên chuyến bay số hiệu VN160 ngày 29/4 từ Đà Nẵng ra Hà Nội, cùng chuyến bay có chuyên gia là người Trung Quốc mắc COVID-19, tỉnh Điện Biên đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

1
3 trường hợp F1 hiện đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ.

Cụ thể: 4 trường hợp F1 gồm: vợ chồng ông Đ.T.T, bà L.T.T.H cư trú tại phường Nam Thanh; ông V.A.H, cư trú tại phường Noong Bua; chị L.T.H.N, cư trú tại Phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Trong đó, riêng trường hợp của chị L.T.H.N đã được cách ly ngay tại Hà Nội.

Được biết 2 trường hợp F1 là vợ chồng ông T., bà H. sau khi đi trên chuyến bay số hiệu VN160 từ Đà Nẵng đến sân bay Nội Bài tiếp tục đi chuyến bay VN8204 từ Hà Nội lên Điện Biên Phủ ngay trong ngày 29/4.

Còn trường hợp F1 là ông V.A.H, trú tại phường Noong Bua, sau khi  từ Đà Nẵng ra Hà Nội, tối 29/4 đi xe khách từ Bến xe Yên Nghĩa về Điên Biên.

Hiện nay, 3 trường hợp F1 này đã được cách ly tại Khu cách ly tập trung Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ.

Theo điều tra xác minh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh: lịch trình di chuyển, tiếp xúc của cả 3 trường hợp F1 đã có mặt tại TP. Điện Biên Phủ rất phức tạp.  

Qua truy vết, tính đến 11h ngày 3/5 tạm thời xác định, quản lý, điều tra theo dõi tình trạng sức khỏe là 102 người là F2 tiếp xúc gần các trường hợp F1.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với 3 trường hợp F1 tại thành phố Điện Biên Phủ (gồm F2, F3) để cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe; đồng thời vận động những trường hợp có tiếp xúc gần với những trường hợp F1 trên trên khẩn trương đến các cơ cơ y tế để thực hiện khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch./.

 

 

Thúy Hằng – Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.