Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV

Thứ Tư, 05/05/2021, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 5/5, tại xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐNĐ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 10 để những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử. 

s

Đơn vị bầu cử số 10 bầu đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 gồm các xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Số đại biểu được bầu là 4, số người ứng cử là 8, gồm: Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Khánh Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ; Đại tá Thào A Của, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Vũ Trung Hiếu, công chức Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh; bà Giàng Thị Mai, giáo viên trường THPT Chà Cang, huyện Nậm Pồ; ông Đàm Văn Mạnh, Chánh văn phòng Huyện ủy Nậm Pồ; ông Nguyễn Tiến Thành, Phó chánh Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; bà Mùa Thị Xua, giáo viên trường PTDTBT Tiểu học Huổi Lèng, huyện Mường Chà.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Theo đó, trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm trước cử tri nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh; đồng thời mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Trong đó, không ngừng nỗ lực xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự “của dân, do dân, vì dân”, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy dân chủ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; luôn quan tâm chăm lo giải quyết kiến nghị của cử tri về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền, hướng tới mục tiêu cao nhất là vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

f
Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, trả lời những vấn đề mà cử tri xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ quan tâm

Cử tri xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ đánh giá rất cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cũng như chất lượng của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Một số ý kiến mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện phương châm nói đi đôi với làm, giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri nhằm củng cố niềm tin của cử tri với các đại biểu dân cử. Đặc biệt, các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử cần tiếp tục quan tâm tới địa bàn vùng sâu, vùng xa biên giới, vùng đặc biệt khó khăn để tiếp tục triển khai những chế độ chính sách, chương trình, dự án phù hợp với các địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân.

Cử tri xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ cũng bày tỏ tin tưởng tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra một cách dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Đại diện các ứng cử viên, ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi, trả lời những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời khẳng định: Nếu các ứng viên được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử; không ngừng học tập, rèn luyện đáp ứng tiêu chuẩn của người đại biểu; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.