Tủa Chùa đảm bảo tiến độ công tác bầu cử

Thứ Tư, 05/05/2021, 09:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thời gian qua, huyện Tủa Chùa đã tích cực triển khai các bước trong công tác bầu cử. Đến thời điểm này, tiến độ triển khai thực hiện các bước về công tác bầu cử trên địa bàn huyện đảm bảo theo đúng luật định.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Cụ thể, xã đã tổ chức xong hội hiệp thương lần 3; đồng thời đã tiến hành công bố danh sách các ứng cử viên tham gia đại biểu HĐND xã; niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu theo đúng quy định. Song song với đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày bầu cử.

f
Công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Tủa Chùa diễn ra đúng tiến độ

Ông Chẻo A Páo, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa cho biết: “Để triển khai có hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, xã đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên như: Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HDND các cấp năm 2015 và Chỉ thị 02 của Thủ tướng Chính phủ để triển khai đúng theo tiến độ quy định.”

Thời điểm này, huyện Tủa Chùa và 12/12 xã, thị trấn đã hoàn thành việc công bố danh sách ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử. Đồng thời, lập và niêm yết danh sách cử tri tại UBND các xã, thị trấn và tại các khu vực bỏ phiếu theo Quy định tại Điều 29, 30, 31 và 32 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND để nhân dân kiểm tra.

Để đảm bảo cho công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch, chặt chẽ, đúng luật, huyện Tủa Chùa tiếp tục bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho cuộc bầu cử.

Bà Hoàng Tuyết Ban, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết: “Thực hiện các văn bản nghị quyết hướng dẫn của cấp trên, đến thời điểm hiện tại, huyện Tủa Chùa đã triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Hiện tại, ở cấp huyện có 68 hồ sơ ứng cử, cấp xã có 499 hồ sơ ứng cử, 121 khu vực bỏ phiếu, thành lập 8 ban bầu cử cấp huyện và 71 ban bầu cử cấp xã. Về cơ bản đã niêm yết danh sách cử tri theo đúng tiến độ. Dự kiến đến ngày bầu cử sẽ có trên 33.000 cử tri đi bầu cử.”

Ngày 23/5/2021 sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Cùng với việc chuẩn bị kỹ các bước cho cuộc bầu cử, công tác kiểm tra, giám sát về công tác bầu cử cũng được Ban chỉ đạo bầu cử huyện và Ủy ban MTTQ huyện quan tâm chỉ đạo sát sao. Qua kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo cho cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.