Ghi nhận 3 trường hợp F1, TP. Điện Biên Phủ họp khẩn phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 03/05/2021, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngay khi tiếp nhận thông tin 3 trường hợp F1 là người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đi cùng chuyến bay với nhóm chuyên gia người Trung Quốc ngày 29/4 từ Đà Nẵng – Hà Nội, ngay trong đêm 2/5, TP. Điện Biên Phủ đã có cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
TP. Điện Biên Phủ họp khẩn trong đêm khi ghi nhận 3 trường hợp F1 là người dân trên địa bàn đi cùng chuyến bay với nhóm chuyên gia người Trung Quốc ngày 29/4 từ Đà Nẵng - Hà Nội.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Điện Biên Phủ, tới chiều ngày 2/5 thành phố có 4 trường hợp F1 là người dân đi cùng chuyến bay với nhóm chuyên gia Trung Quốc có bệnh nhân dương tính với Covid-19 ngày 29/4 (trong đó 3 trường hợp F1 đã về tới Điện Biên; 1 trường hợp F1 đã được cách ly tại Hà Nội).

Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các địa phương truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1. Đồng thời tiến hành phun xịt, khử trùng và truy vết các trường hợp là F2.

Tại cuộc họp này, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cũng như các địa phương, đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Đồng chí yêu cầu ngành Y tế kiểm tra lại hệ thống bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, truy vết nhanh, dập dịch hiệu quả và sẵn sàng chống dịch với tình huống xấu nhất xảy ra.

Các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành truy vết các trường hợp F2, F3 ngay trong đêm. Cần sớm công khai thông tin danh tính những người đi trên cùng các chuyến xe, máy bay với các trường hợp F1; dự kiến phương án bổ sung khu cách ly tập trung trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, số người cần thực hiện cách ly tăng cao trong thời gian tới…

Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ Lê Tiến Dũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạ các phường, xã thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được lơ là chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, siết chặt quản lý người đi từ vùng có dịch về.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển tải thông tin kịp thời, chính xác về dịch Covid-19 để người dân nâng cao cảnh giác; các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết đối với các trường hợp F2, F3 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; các trường hợp F2 cũng phải được lấy mẫu xét nghiệm bởi vi-rút gây bệnh Covid-19 đang biến thể hết sức phức tạp.

TP. Điện Biên Phủ cũng quyết định “kích hoạt” khu cách ly tập trung tại trường Tiểu học xã Thanh Minh (cũ) để bổ sung cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ cách ly trong trường hợp khu cách ly tập trung tại Tà Lèng quá tải./.

 

 

CTV Thanh Hoa/DIENBIENTV.VN
 

.