Điện Biên: Dừng các hoạt động tập trung đông người, đóng cửa quán bar, karaoke, game từ 18h ngày 2/5

Chủ Nhật, 02/05/2021, 21:42 [GMT+7]

 Điện Biên TV – Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hôm nay 2/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng đã ký văn bản về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, từ 18h ngày 2/5, tỉnh Điện Biên dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; đóng cửa tất cả các quán bar, karaoke, game; người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

1
Một trường hợp quán karaoke "phớt lờ" các quy định về phòng chống dịch Covid-19 bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt.

Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế và địa bàn quản lý có trách nhiệm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, game) trên địa bàn tỉnh từ 18h ngày 2/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K (KHẨU TRANG – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TẬP TRUNG – KHỬ KHUẨN – KHAI BÁO Y TẾ) theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định./.

1

 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.