Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh tử nạn vì cứu bạn đuối nước

Thứ Ba, 04/05/2021, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/5, được sự ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với thường trực Huyện ủy Điện Biên Đông và xã Mường Luân tổ chức truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Lường Thị Loan, học sinh lớp 6A3 Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Mường Luân, huyện Điện Biên Đông.

d
Lãnh đạo Huyện ủy Điện Biên Đông và Tỉnh đoàn Điện Biên trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" và quà cho người thân của em Lường Thị Loan.

Đến thăm gia đình, các đồng chí trong đoàn công tác đã biểu dương sự hy sinh dũng cảm của em Lường Thị Loan khi thấy bạn bị nạn; đồng thời kêu gọi chính quyền xã Mường Luân tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình em Loan.

Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho người thân của em Lường Thị Loan. Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông cùng các đồng chí trong đoàn cũng động viên và trao quà cho gia đình.

Trước đó, trưa ngày 12/3, sau khi tan học về hai em: Lò Thị Hà và Lường Thị Loan, học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Mường Luân cùng hai bạn rủ nhau ra sông Mã, khu vực cầu Huổi Men, địa phận bản Mường Luân 1, xã Mường Luân để tắm. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, thấy bạn là Lò Thị Hà bị đuối nước, Loan đã dũng cảm nhảy xuống cứu bạn nhưng do nước sâu, chảy xiết nên cả 2 bị đuối nước.

 

 

CTV Lan Anh/DIENBIENTV.VN

 

.