Bộ CHQS tỉnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 04/05/2021, 10:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và có khả năng lây lan trên địa bàn, cùng với lực lượng chức năng của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đã tăng cường công tác giám sát và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị.

s

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và không để lây lan vào đơn vị lực lượng vũ trang, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ từ cơ quan Bộ chỉ huy đến các đơn vị, Bệnh xá 40 quân y tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa tăng cường phối hợp với cơ quan y tế thành phố và các lực lượng chức năng tích cực chăm sóc, theo dõi sức khỏe đối với công dân cách ly tập trung tại đơn vị.  

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 8.176 lượt người cách ly, trong đó có 8.053 người đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại các cơ sở. Hiện còn 123 người đang thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh xá 40, thành phố Điện Biên Phủ và xã Mường Toong, huyện Mường Nhé.

Trước đó, Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường 30 chiến sỹ cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, phục vụ tại các điểm chốt phòng chống dịch tuyến trên biên giới. 

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch Covid-19, tăng cường công tác vệ sinh, phun thuốc tẩy trùng, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh./.

 

 

CTV Đức Hạnh/DIENBIENTV.VN

 

.