Tỷ phú Bill Gates thông báo ly hôn

Thứ Ba, 04/05/2021, 06:35 [GMT+7]

 

1

Tỷ phú Bill Gates cùng vợ là Melinda Gates sắp kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của mình.

Đồng sáng lập công ty Microsoft Bill Gates và vợ là Melinda Gates đã cùng đăng trong một tweet để thông báo về cuộc ly hôn.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã cùng nuôi dạy 3 đứa trẻ của mình một cách đáng kinh ngạc, cũng như xây dựng một tổ chức từ thiện hoạt động trên toàn thế giới để giúp mọi người trên thế giới mạnh khoẻ hơn và hiệu quả hơn”, Melinda Gates và Bill Gates thông báo trên Twitter.

Đáng chú ý, bộ đôi này tuyên bố rằng sau ly hôn họ sẽ vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ Bill and Melinda Gates Foundation.

1
Bill Gates và Melinda Gates thông báo ly hôn trên Twitter

Bill Gates và vợ kết hôn vào năm 1994 sau khi bà Melinda Gates gia nhập Microsoft với tư cách là giám đốc sản phẩm. Vào khoảng thời gian, cặp đôi này bắt đầu mối quan hệ, Microsoft có giá trị khoảng 35 tỷ USD. Hiện công ty này có giá trị thị trường gần 2.000 tỷ USD. Và hiện Microsoft là một trong những công ty giá trị nhất thế giới.

Sau 27 năm chung sống, Melinda Gates và Bill Gates có với nhau 3 người con. Bill Gates từng tuyên bố rằng sẽ chỉ để cho mỗi người con của mình tài sản khoảng 10 triệu USD, phần còn lại ông sẽ được dùng để làm từ thiện.

Theo Forbes, Bill Gates hiện có tài sản ròng ước tính khoảng 130 tỷ USD, và đang là người giàu thứ 4 thế giới (đứng sau đứng sau Jeff Bezos của Amazon, ông trùm thời trang Bernard Arnault của LVMH và Elon Musk của Tesla).

1
Bill Gates và Melinda Gates chia tay sau 27 năm chung sống

Hiện thông tin chi tiết về vụ ly hôn chưa được công bố. Tuy nhiên giới phân tích sẽ đặc biệt chú ý đến số cổ phần 1,37% trị giá hơn 26 tỷ USD tại Microsoft (theo thống kê của FactSet) mà Bill Gates đang nắm giữ.

Đáng chú ý tuyên bố ly hôn của Bill Gates và vợ diễn ra 2 năm sau khi cuộc chia tay của người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos và vợ của mình là MacKenzie. Trong cuộc ly hôn này Jeff Bezos đã chấp nhận thanh toán khoản tiền 38 tỷ USD. Sau cuộc ly hôn bà MacKenzie đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/ty-phu-bill-gates-thong-bao-ly-hon-20210504055742073.htm

 

 

Theo VTV

 

.