Vẫn tái diễn vi phạm quy định trong phòng, chống dịch

Thứ Bảy, 20/02/2021, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Liên tiếp những ngày qua, UBND phường Mường Thanh, Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã tiến hành các biện pháp “mạnh tay” trong việc xử phạt các cá nhân, hộ kinh doanh còn chủ quan, cố tình phớt lờ các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra của lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ trong những ngày gần đây vẫn còn tái diễn vi phạm các quy định không đeo khẩu trang, tập trung đông người nơi công cộng và kinh doanh khi không có các biện pháp phòng chống dịch.

Tại thành phố Điện Biên Phủ, cách đây vài ngày đã có một số người dân và hộ kinh doanh bị xử phạt với mức phạt cao nhất lên tới hàng chục triệu đồng do cố tình phớt lờ các quy định của Nhà nước về phòng chống dịch.

Song thời điểm kiểm tra vào tối ngày 19/2, tại quán Cafe 56, có địa chỉ tại phố 5, phường Tân Thanh vẫn còn tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Thời điểm kiểm tra cả chủ quán, nhân viên và khách hàng đều chủ quan không đeo khẩu trang, ngồi không đúng khoảng cách, chỉ khi có mặt của đoàn kiểm tra họ mới chấp hành.

1
Lực lượng chức năng phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ kiểm tra tại quán Cafe 56. Hình ảnh cho thấy nhiều bạn trẻ vẫn chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tình trạng “tụm năm tụm ba”, không đeo khẩu trang, vô tư ngồi chơi bài, cười nói vui vẻ cũng xảy ra tương tự tại quán trà sữa trân châu TocoToco, phố 3, phường Tân Thanh.

Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng cũng không thực hiện đeo khẩu trang khi pha chế đồ uống và giao dịch với khách hàng.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường và phố đã tuyên truyền tới cơ sở kinh doanh và tổ chức cho hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm các quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc hộ kinh doanh có chấp hành hay không lại là vấn đề đáng để bàn?

1
Một bàn ăn có vách ngăn tại quán cơm niêu Singapore. Tuy nhiên, vẫn có những thực khách không chọn ngồi ở những bàn ăn như thế này.

Trong tổng số hơn 10 bàn ăn tại quán cơm niêu Singapore tại phố 8, phường Tân Thanh thì 8 bàn ăn đã được trang bị các tấm chắn kính để phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số thực khách vẫn vô tư ngồi ăn uống, cười nói ở những bàn không đủ các biện pháp phòng dịch.

Điều này cho thấy, ngoài việc chưa chủ động thực hiện các quy định về phòng chống dịch ở một số cơ sở kinh doanh thì ý thức người dân vẫn còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Anh Hoàng Văn Phú, Chủ nhà hàng cơm niêu Singapore, cho biết: Một số thực khách, mặc dù nhà hàng đã hướng dẫn ngồi vào các bàn có vách ngăn, song họ không đồng ý vì cho rằng bàn đã cách xa bàn đảm bảo khoảng cách rồi nên vẫn chọn những bàn không có vách ngăn chống dịch.

1
Lực lượng chức năng phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ lập biên bản xử phạt với chủ quán trà sữa trân châu TocoToco do vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND phường Tân Thanh: “BCĐ phòng, chống dịch của phường và tổ dân phố đã đi tuyên truyền, nhắc nhở  đến các hộ kinh doanh để thực hiện giãn cách khách và các quy định theo công văn 350 của tỉnh và 255 của thành phố. Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn một số hộ kinh doanh chưa chấp hành, vẫn mở cửa đón khách và chưa thực hiện đúng theo công văn. Đối với các hộ vi phạm chúng tôi đã lập biên bản, nhắc nhở và tiến hành xử phạt”.

Bài học nhãn tiền mới đây là việc xử phạt 1 triệu đồng với người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng ở UBND phường Nam Thanh thực hiện và và mức phạt 10-20 triệu đồng đối với cá nhân do vi phạm kinh doanh quán karaoke khi đã có quy định cấm tại quán karaoke Q7 phường Mường Thanh đang được các cấp có thẩm quyền hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt. Đây sẽ là bài học cho người dân, chủ cơ sở kinh doanh vẫn cố tình vi phạm, phớt lờ các quy định của Nhà nước, của tỉnh về phòng chống dịch bệnh./.

 

 

Hoàng Út - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.