Tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch trong vận tải khách sau Tết

Thứ Sáu, 19/02/2021, 15:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng người dân từ các tỉnh, thành phố trở về Điện Biên và đi lao động ở các tỉnh miền xuôi tăng đáng kể. Do vậy, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong vận tải hành khách tiếp tục được siết chặt với nhiều biện pháp cụ thể.

Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế là những việc làm bắt buộc đối với mỗi hành khách trước khi lên xe di chuyển đi và đến các tỉnh, thành phố miền xuôi.
Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh vận tải đã thực hiện giãn cách hành khách trên mỗi chuyến xe. Cụ thể mỗi xe không quá 50% số ghế.

Đây là những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được tăng cường tại bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chị Lường Thị Quỳnh – một hành khách chia sẻ: “Hết kì nghỉ Tết, tôi xuống Hải Phòng đi làm trở lại. Trước khi lên xe, tôi cũng như những hành khách khác đều được nhà xe lấy thông tin, cho khai báo y tế, sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang. Điều đó khiến tôi cảm thấy yên tâm và an toàn hơn.

1
Tất cả hành khách khi lên xe đều được nhà xe lấy thông tin đầy đủ, đồng thời ghi rõ điểm lên, điểm xuống.

Hiện nay, ngoài 2 tuyến xe đi và đến từ 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương dừng hoạt động, hàng ngày vẫn có hàng chục lượt xe đi và đến từ các tỉnh thành miền xuôi lên Điện Biên, trong đó có cả những địa phương đã ghi nhận các ca mắc Covid-19 như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang.

Sau Tết Nguyên đán, dự báo số lượng hành khách trở về Điện Biên và đi đến các tỉnh thành miền xuôi để lao động tăng hơn so với ngày thường, do vậy công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được đề cao để hạn chế các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Ngoài việc thực hiện phun khử khuẩn những khu vực có đông hành khách qua lại và lau sát khuẩn các tay vịn, cửa lên xuống, bến xe luôn bố trí lực lượng trật tự nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang khi vào bến, nếu hành khách không chấp hành sẽ bị mời ra khỏi bến.

1
Mọi hành khách đều được yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện việc sát khuẩn khi lên xe.

Trước khi có dịch thì tuyến Điện Biên – Hải Phòng bắt buộc phải đi qua Hải Dương, nhưng từ lúc có dịch lộ trình của nhà xe có sự thay đổi, không đi qua và cũng không đón, trả khách, hàng hóa tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Ngoài ra, nhà xe còn chuẩn bị thêm nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, đồng thời lấy thông tin đầy đủ về hành khách cũng như ghi rõ điểm lên, xuống xe để tiện truy vết.” – anh Trương Đăng Thắng, Nhà xe Dự Thuần 99 tuyến Điện Biên – Hải Phòng cho biết.

Từ ngày mùng 2 Tết đến nay, Bến xe khách Điện Biên Phủ đã làm thủ tục xuất bến cho 310 lượt xe với gần 1.300 lượt hành khách. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, học sinh, sinh viên chưa trở lại trường học tập nên lượng khách sau Tết vẫn thấp hơn với cùng kỳ hàng năm. Việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại bến xe, trên mỗi chuyến xe và tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng./.

 

 

Hoàng Út – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.