Mường Ảng 15 ngày không xuất hiện ca nhiễm Covid-19

Thứ Sáu, 19/02/2021, 20:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 15 ngày kể từ ngày 4/2 đến nay, huyện Mường Ảng không xuất hiện thêm ca nhiễm mới Covid-19. Hôm nay 19/2, Huyện Mường Ảng cũng đã tổ chức trao giấy chứng nhận và bàn giao 91 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo Quy định của Bộ Y tế trở về gia đình, địa phương.

1
Lãnh đạo huyện Mường Ảng trao giấy chứng nhận cho công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

91 công dân hoàn thành thời gian cách ly lần này là những công dân thuộc diện F1, người đi từ vùng dịch trở về địa phương được cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện. Trong quá trình cách ly, các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; được theo dõi y tế... Kết quả xét nghiệm 100% công dân âm tính với SARS-CoV-2.

Trong suốt thời gian cách ly tập trung 14 ngày, dù trùng với dịp Tết Nguyên đán, song các công dân đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Sau khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, các công dân sẽ được bàn giao về địa phương tiếp tục cách ly tại gia đình thêm 14 ngày.

Theo thống kê tính từ ngày 28/1 đến nay, cơ quan chức năng của huyện Mường Ảng đã lấy mẫu xét nghiệm 2.095 trường hợp, trong số 62 trường hợp là F1 kết quả xét nghiệm 5 lần đều âm tính với SARS-CoV-2, 762 trường hợp F2 đều có kết quả âm tính.

1
Phun tiêu độc khử trùng tại khu cách ly tập trung của huyện Mường Ảng.

Như vậy, kể từ ngày 4/2 huyện Mường Ảng chỉ có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đến nay đã qua 15 ngày không xuất hiện thêm ca nhiễm Covid -19 mới, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Mường Ảng không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh.

Hiện nay, huyện Mường Ảng đang tiếp tục rà soát các trường hợp trở về địa phương, mở rộng đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tiếp tục tổ chức cho nhân dân ký cam kết tự nguyện khai báo y tế, tố giác người trở về địa phương không khai báo y tế, phát huy vai trò của các tổ tự quản ở cơ sở. Xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi khai báo gian dối và không đeo khẩu trang nơi công cộng để công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn đạt hiệu quả cao hơn./.
 

 

CTV Nguyễn Hưởng – Anh Luân/DIENBIENTV.VN
 

.