Hơn 54,3 tỷ đồng hỗ trợ vùng DTTS huyện Mường Nhé

Thứ Năm, 18/02/2021, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mường Nhé là huyện biên giới khó khăn nhất tỉnh Điện Biên với trên 90% dân số là người dân tộc thiểu số, những năm qua, các chính sách hỗ trợ sản xuất, giảm nghèo đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa các vùng, miền trong tỉnh.

1
Hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả cho người dân tại huyện Mường Nhé.

Hơn 5 năm qua, gần 7.550 lượt hộ đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mường Nhé đã được hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giống cây ăn quả, cây dược liệu; hỗ trợ tiêm phòng vắc xin cho các loại vật nuôi, hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề... với tổng kinh phí hơn 54,3 tỷ đồng.

Cũng từ nguồn kinh phí này gần 800 hộ đã được hỗ trợ trồng gần 720ha rừng sản xuất; trên 1.200 hộ nghèo tham gia trồng rừng được hỗ trợ trong thời gian chưa tự túc được lương thực…

Huyện đã phân cấp cho UBND các xã quản lý và thực hiện hỗ trợ trực tiếp cho người dân đối với các dự án 1, tiểu dự án 3 của Chương trình giảm nghèo.

Các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững đã góp phần nâng cao đời sống vật chất cho các hộ được thụ hưởng... góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số từ 60,8% năm 2016 xuống còn 38,8% năm 2020./.

 

 

Việt Hòa - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.