Cài đặt Bluzone – Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật, 31/01/2021, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người dân tỉnh Điện Biên đã chung tay góp sức vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh này bằng cách tải ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cá nhân.

1
Ông Tòng Trung Tiến, bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên chủ động tìm hiểu và cài đặt ứng dụng Bluzone từ sớm nhằm kịp thời nắm bắt các thông tin về dịch bệnh.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19. Đồng thời đưa ra cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng, chống dịch.  

Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Anh Phạm Văn Thuận, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, chia sẻ: “Khi dịch có diễn biến phức tạp, đoàn thanh niên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ động đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập nơi đông người, rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, đơn vị rất chú trọng việc tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm chủ động trong việc phòng dịch một cách tốt nhất”.

1
Mỗi cá nhân chủ động cài đặt ứng dụng Bluzone là cách tốt nhất giúp cơ quan chức năng truy vết các ca lây nhiễm, góp phần bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Trong đợt dịch Covid-19 thứ 2, đã có hơn 2.000 trường hợp là F1, F2  trên cả nước được phát hiện nhờ vào ứng dụng Bluezone. Để tiếp tục khống chế dịch Covid-19 trong thời gian tới, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tự giác tải và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đây là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm tìm ra những người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh./.

 

 

Nhật Oanh – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.