2 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Sơn La đã khẳng định âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Hai, 01/02/2021, 06:42 [GMT+7]

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết, cả 2 ca trường hợp nghi mắc Covid-19 ở tỉnh đều đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Trước đó, 2 trường hợp gồm H.V.H, sinh năm 1989, trú tại bản Nà Pa, xã Mường Men (huyện Vân Hồ) và một trường hợp ở bản Suối Bí, xã Mường Cơi (huyện Phù Yên) có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương có kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2; xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính. Tỉnh Sơn La đã gửi các mẫu bệnh phẩm này về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Đến tối ngày 31/1 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

1
Một chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Sơn La.

Kết quả này này bước đầu rất đáng mừng. Tuy nhiên, nhận định tình hình dịch bệnh Covid vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn tỉnh có tới hơn 51 nghìn lao động đang làm việc ở tỉnh ngoài. Số này rải rác ở cả 12/12 huyện, thành phố trong tỉnh, trong đó huyện Phù Yên nhiều nhất, với trên 14 nghìn người. Dịp này, nhiều người sẽ trở về địa phương ăn tết, vì vậy, Sơn La xác định tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ứng phó; trước hết là kiểm soát chặt người ra, vào địa bàn; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và làm tốt việc phát hiện, truy vết và khoanh vùng, đưa đi cách ly, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ và nghi nhiễm SARS-CoV-2.

1
Người lao động từ tỉnh ngoài vào Sơn La được yêu cầu khai báo y tế đầy đủ.
1
Lãnh đạo tỉnh Sơn La kiểm tra việc thiết lập vùng cách ly y tế tại bản Suối Bí, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên.

Sơn La cũng quyết định tạm dừng các cuộc họp và các dịch vụ không cần thiết; dừng việc bắn pháo hoa đêm giao thừa đón xuân Tân Sửu và cho học sinh ở các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh nghỉ học từ thứ 2, ngày 1/2/2021 để phòng, chống dịch Covid-19./.

Link: https://vov.vn/xa-hoi/2-truong-hop-nghi-mac-covid-19-o-son-la-da-khang-dinh-am-tinh-voi-sars-cov-2-834482.vov

 

 

Theo Thu Thùy/VOV-Tây Bắc

 

.