Người tiên phong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 22/02/2021, 15:14 [GMT+7]

Điện BIên TV - Từ năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh, thành trong cả nước, tại chợ Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, nhiều người dân đã quá quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ ngoài 60 tuổi, tay cầm chiếc loa đi động để tuyên truyền nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nơi công cộng.

1
Bất kỳ ai đến chợ Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cũng luôn bắt gặp hình ảnh người phụ nữ này túc trực nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang trước khi vào chợ để phòng, chống dich Covid-19...

Chợ Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, dù là sáng sớm hay chiều tối, bất cứ khi nào chợ họp thì hình ảnh người phụ nữ ngoài 60 tuổi vẫn luôn túc trực chiếc loa trên tay để tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng.

Người phụ nữ ấy chính là bà Phạm Ngọc Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm Phó Ban bảo vệ dân phố phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Hành trang hàng ngày của bà Tuyết ngoài chiếc loa phát thanh di động còn có cả khẩu trang y tế để phát cho những người không mang khẩu trang khi đến chợ.

1
Người phụ nữ ấy chính là bà Phạm Ngọc Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm Phó Ban bảo vệ dân phố phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Công việc tưởng chừng như đơn giản ấy cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày và không phải ai cũng làm được, bởi nó cần lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19.

Từ ngày có dịch Covid-19 đến giờ, bác ấy vẫn thường xuyên đi nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch. Chúng tôi biết, công việc bác ấy làm không hề được trả công, không những vậy nhiều khi còn gặp phải những phản ứng khó chịu từ người bị nhắc nhở song bác ấy vẫn cứ làm. Với những tiểu thương như chúng tôi, chúng tôi rất trân trọng bởi đó là công việc rất ý nghĩa cho xã hội của một người luôn hết lòng vì công việc xã hội như bác Tuyết.” – chị Nguyễn Thị Huệ, một tiểu thương tại chợ Mường Thanh chia sẻ.

Không chọn cho mình một công việc nhẹ nhàng, dù tuổi cao song bà Tuyết vẫn tích cực tham gia với công tác xã hội như tổ chức các hoạt động nhân đạo, tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của tỉnh về phòng chống dịch bệnh và bảo đảm an ninh trật tự tại tổ dân phố.

1
Dù công việc vất vả, không được trả công, còn gặp không ít trường hợp phản ứng thái quá song với tâm niệm làm những điều tốt đẹp cho xã hội nên bà Tuyết vẫn miệt mài cống hiến.

Không kể thời gian là sáng sớm hay đêm muộn, cứ có công việc bà Tuyết lại lên đường thực hiện nhiệm vụ. Công việc của bà Tuyết dù là tốt cho xã hội nhưng thực sự không phải ai cũng thấu hiểu, sẻ chia và đồng cảm.

Bà chia sẻ: Làm công việc điều tiết phương tiện khi ra vào chợ và nhắc nhở mọi người dân đeo khẩu trang mà không đồng phụ cấp nào, nhiều người cũng nói bà dở hơi và nhiều chuyện, rằng “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” song bà vẫn sẽ làm đến khi nào còn sức khỏe và cảm thấy mình còn có ích cho cộng đồng xã hội.

Chứng kiến những trường hợp khi bị nhắc nhở không đeo khẩu trang, nhiều người tỏ ra bực tức nhưng có mấy ai hiểu công việc của bà Tuyết cũng chỉ vì sự an toàn của cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Sau ít phút ngắn ngủi chia sẻ công việc của mình với chúng tôi, bà Tuyết lại cùng chiếc loa trên tay tiếp tục với công việc hết sức ý nghĩa của bản thân. Bởi đằng xa, một số người dân vẫn không thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng./.

 

 

Hoàng Út – Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.