Thành phố Điện Biên Phủ tăng cường công tác dân vận

Thứ Hai, 22/02/2021, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, TP. Điện Biên Phủ đã tăng cường công tác dân vận trong việc tuyên truyền để nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết, phát huy dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận trong việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh.

1
UBND phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ đối thoại với người dân.

Qua đánh giá năm 2020, UBND thành phố và UBND các xã, phường đã tiếp 309 lượt công dân với 335 người; tiếp nhận 391 đơn khiếu nại, tố cáo và đã giải quyết 269 đơn, đạt tỷ lệ trên 76% và đã tổ chức 400 hội nghị triển khai các văn bản luật, với trên 70.000 lượt người tham gia.

Thông qua công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc chấp hành pháp luật của người dân đã được nâng lên rõ rệt, nhiều chủ trương, giải pháp được cụ thể hóa từ sự đồng thuận của người dân; uy tín và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở đối với nhân dân được củng cố và thể hiện rõ nét thông qua việc làm cụ thể.

Trong năm 2021 này, TP. Điện Biên Phủ xác định phải tiếp tục làm tốt công tác dân vận, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các qui định của Nhà nước để sớm bàn giao mặt bằng triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên; Dự án hạ tầng kỹ thuật khung và trục đường 60 mét; tổ chức đối thoại, gặp gỡ để lắng nghe, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo người dân được hưởng các chế độ, chính sách ở mức cao nhất khi chuyển đến các địa điểm tái định cư theo qui định của pháp luật./.
 

 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.