Ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm

Thứ Tư, 17/02/2021, 15:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù UBND tỉnh đã ban hành công văn số 350 ngày 5/2 của UBND tỉnh, yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: karaoke, vũ trường, quán bar… tạm dừng hoạt động từ ngày 5/2/2021 để bảo đảm phòng dịch Covid-19. Thế nhưng bất chấp quy định, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết tại thành phố Điện Biên Phủ vẫn ngang nhiên hoạt động.

1
Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện nhiều người tụ tập hát karaoke tại quán karaoke Q7. Điều này cho thấy cả chủ cơ sở lẫn người dân đều đang "phớt lờ" chỉ đạo của tỉnh về các biện pháp PC dịch Covid-19.

21h tối mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu, dù lệnh cấm đã có hiệu lực hơn chục ngày nay, song 2 phòng hát tại quán karaoke Q7 có địa chỉ tại phố 5, phường Mường Thanh, cạnh  khu vực Quảng trường 7/5 vẫn ngang nhiên hoạt động.

Thời điểm kiểm tra, 2 phòng hát có khoảng 20 người, trong đó, có cả những công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định lên Điện Biên chúc Tết và tham gia vui chơi giải trí.

Trước đó, khoảng 20h, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Bốn Phương, tại tổ 4, phường Mường Thanh do không chấp hành quy định trong phòng chống dịch.

Thời điểm kiểm tra, tại nhà hàng có khoảng 20 người đang tụ tập ăn uống.

1
Lực lượng chức năng phường Mường Thanh lập biên bản đối với chủ cơ sỏ kinh doanh dịch vụ ăn uống Bốn Phương do vi phạm các quy định trong PC dịch Covid-19.

Theo quy định tại công văn số 350 ngày 5/2 của UBND tỉnh Điện Biên, đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, cà phê, giải khát cần thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn các vị trí ngồi.

Thế nhưng, việc bất chấp các quy định để kinh doanh trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay đang khiến nỗ lực chống dịch Covid-19 từ các cấp chính quyền như “muối bỏ bể”.

Ngoài việc ngang nhiên hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ còn tụ tập đông người tại các quán trà chanh, cà phê, khu vực Quảng trường 7/5 và không thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K để phòng chống dịch bệnh. Chỉ khi có sự nhắc nhở của lực lượng chức năng thì họ mới thực hiện đeo khẩu trang.

Chính sự chủ quan, lơ là, thiếu ý thức trong phòng chống dịch từ một bộ phận người dân đang khiến dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp khi thời điểm sau Tết, lượng người dân trở về từ các địa phương trong toàn quốc tăng đột biến. Trong đó, có cả những tỉnh, thành đang bùng phát dịch.
 

 

Hoàng Út – Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.