Mường Ảng làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 17/02/2021, 09:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian vừa qua, huyện Mường Ảng đã huy động cả hệ thống chính trị  vào cuộc, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, tình hình dịch Covid–19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát.

1
Thực hiện phun tiêu độc khử trùng tại các khu cách ly của huyện Mường Ảng.

Với tinh thần thần tốc, quyết liệt trong điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, nên đến nay huyện Mường Ảng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

2 ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến điều trị.

Huyện đã kịp thời đưa 62 trường hợp F1 cùng 51 công dân từ vùng có dịch về địa bàn đến các khu cách ly tập trung. Ngoài ra, còn điều tra, truy vết được 762 trường hợp F2 và được chính quyền các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cách ly tại nhà.

Huyện cũng đã làm tốt công tác rà soát, thống kê số người trên địa bàn huyện đi làm ăn, thăm thân; số người từ các địa phương khác đến tạm trú và ở lại ăn Tết tại các xã, thị trấn trong huyện…

Tới thời điểm này, 62 trường hợp là F1 đã có kết quả xét nghiệm lần 1, lần 2, lần 3, lần 4 đều âm tính; 762 trường hợp F2 có kết quả âm tính.

Cùng với sự vào quyết liệt của các lực lượng trong công tác kiểm soát dịch bệnh, thời gian tới, người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

 

 

CTV Nguyễn Hoàn/DIENBIENTV.VN
 

.