Mường Ảng tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 08/02/2021, 10:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 trường hợp dương tính với Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Mường Ảng đã triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; tổ chức các lực lượng khẩn trương truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính.

Qua kết quả rà soát, khoanh vùng, ngoài 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trước đó, tính đến ngày 6/2 huyện đã truy vết trên địa bàn có trên 80 trường hợp F1, 479 trường hợp F2 liên quan tới các ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện huyện Mường Ảng đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng truy vết các đối tượng F1, F2 còn lại và mở rộng truy vết các đối tượng F3, F4.

Cùng với đó, huyện đã chuẩn bị 2 khu cách ly tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện và trường THCS Ẳng Cang, có sức chứa trên 320 người.

Toàn bộ các trường hợp F1 đã được huyện cách ly tập trung theo quy định, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà và được chính quyền các địa phương theo dõi chặt chẽ.” -  Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Ảng, cho biết.

1
Hành khách thực hiện khai báo y tế khi qua các chốt kiểm dịch của huyện Mường Ảng.

Song song với đó, huyện Mường Ảng cũng thành lập 2 chốt kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, tại cầu bản Bó, xã Búng Lao, giáp danh với huyện Tuần Giáo và 1 chốt tại cầu bản Tọ, xã Ẳng Tở, 9 xã của huyện cũng thành lập nhiều chốt kiểm soát người ra vào địa bàn.

Tại các chốt kiểm soát, các lực lượng tiến hành đo thân nhiệt, ghi tên, số điện thoại, địa chỉ các phương tiện và người ra vào, toàn bộ những hành khách là công dân Mường Ảng yêu cầu xuống xe, đồng thời rà soát chặt chẽ, sàng lọc các đối tượng trở về từ vùng dịch để có biện pháp cách ly kịp thời.

Huyện cũng ra văn bản yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, quán karaoke, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, cà phê, các điểm truy cập intơnét,… tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch; các cửa hàng bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc chữa bệnh vẫn được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nếu các tổ chức, cá nhân không chấp hành sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

1
Thực hiện phun tiêu độc khử trùng tại các khu cách ly của huyện Mường Ảng.

Các xã, thị trấn tăng cường rà soát các trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương; chỉ đạo các bản, tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, dao động nhưng cũng không chủ quan mất cảnh giác, không tụ tập đông người; các hộ dân vận động con em đi làm ăn xa khi trở về địa phương cần chủ động khai báo y tế ngay và trung thực; các bản, tổ dân phố, các hộ gia đình nêu cao tình thần tố giác các đối tượng trốn, tránh cách ly và không trung thực trong khai báo y tế, đồng thời chấp hành nghiêm khuyến cáo của cơ quan y tế, thực hiện “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài sự chủ động vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, thì cần hơn hết vẫn là ý thức của mỗi người dân. Không lơ là chủ quan trong phòng chống dịch bệnh, cần thực hiện nghiêm các Chỉ thị, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh và huyện, đặc biệt khi di chuyển từ vùng dịch về, tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc khi có biểu hiện của dịch bệnh cần khai báo cũng như đến ngay các cơ sở y tế để khám, cách ly và điều trị kịp thời./.

 

 

CTV Nguyễn Hoàn/DIENBIENTV.VN

 

.