Bến xe khách tỉnh Điện Biên tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 02/02/2021, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp với nhiều ca bệnh mới xuất hiện tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh và Hà Nội, Bến xe khách tỉnh Điện Biên đã và đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 252 của UBND tỉnh Điện Biên về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Bến xe khách tỉnh đã xây dựng các phương án thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Theo đó, đơn vị yêu cầu các nhà xe hàng ngày trước khi đón khách lên xe phải thực hiện vệ sinh khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn; trang bị các thiết bị đo thân nhiệt để tiến hành kiểm tra thân nhiệt của hành khách trước khi xuất bến.  

1
Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe.

Ông Nguyễn Công Toàn, Phó Giám đốc Bến xe khách tỉnh Điện Biên, cho biết: “Ban quản lý Bến xe tỉnh đã triển khai đến tất cả các bến xe trong tỉnh, yêu cầu trước khi hành khách vào bến phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và không tụ tập động người theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.”

Thời điểm này, khi Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề, nhu cầu đi lại của người dân ngày một tăng cao. Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, Bến xe khách tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền để các nhà xe và hành khách nắm rõ và nghiêm túc thực hiện mọi yêu cầu của các cấp về phòng chống dịch.

1
Hành khách thực hiện sát khuẩn trước khi lên xe.

Chỉ đạo các nhà xe thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với mỗi hành khách cả chiều đi và chiều về, đồng thời lưu tại các bến xe để kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác khoanh vùng cách ly khi phát hiện có yếu tố tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

1
Các nhà xe đều yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình.

Ông Trần Xuân Triều, Nhà xe Triều Mai, nói: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhà xe chúng tôi thực hiện chỉ đạo của Bến xe cũng như Sở Giao thông – Vận tải, là hành khách trước khi lên xe phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay; lấy thông tin của hành khách, khai báo y tế trong trường hợp có vấn đề gì xảy ra để dễ liên hệ”.

Cùng với đó để phòng, chống dịch hiệu quả, Bến xe khách tỉnh đã thực hiện việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi và đến địa bàn tỉnh 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương để phòng chống dịch Covid-19. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống dịch Covid-19 là việc làm cần thiết mà mỗi người dân và các nhà xe cần làm ngay lúc này để hạn chế sự lây lan trong cộng đồng./.
 
                                                                 

 

Minh Thư- Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.