Lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng mạnh

Chủ Nhật, 17/03/2024, 17:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Quần thể di tích quốc gia Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân lên mảnh đất lịch sử Điện Biên. Trong dịp Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Biên Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, lượng khách đến tham quan tại các điểm di tích lịch sử cũng tăng mạnh.

C
Trong tháng 1 và tháng 2, lượng du khách đến Điện Biên đạt 230.000 lượt.

Trong không khí tưng bừng của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, những ngày này, tại các điểm di tích lịch sử Điện Biên Phủ có rất nhiều du khách trên mọi miền Tổ quốc đã hành trình đến với Điện Biên. Tại di tích lịch sử Đồi A1, lượng khách du lịch đến tham quan tìm hiểu cũng tăng mạnh, trong đó có cả những cựu chiến binh đã từng nhiều lần lên thăm mảnh đất Điện Biên Phủ, song với họ, mỗi lần đến thăm đều để lại cảm xúc khó quên.

Ông Nguyễn Trọng Hữu, cựu chiến binh Thành phố Hà Nội cho biết: “Tôi là cựu chiến binh, rất vui mừng và phấn khởi khi lên thăm mảnh đất Điện Biên, trong tâm trí chúng tôi rất nhiều kỷ niệm về cha ông và chúng tôi tiếp bước bây giờ, chúng tôi cũng truyền lại cho con cháu truyền thống của cha ông đánh giặc giữ nước. Chúng tôi đã nhiều lần về Điện Biên, nhưng hôm nay về lại vẫn bồi hồi, xúc động.”

Cùng với di tích Đồi A1, những di tích lịch sử nằm trong quần thể di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ như: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát… lượng khách đến tham quan những ngày này cũng tăng mạnh, có những người đã hai đến ba lần đặt chân đến Điện Biên Phủ, nhưng có những người lần đầu được lên tham quan các điểm di tích, song với họ đều để lại những ấn tượng và những cảm xúc khó phai.

Bà Võ Thị Kim Phượng, du khách đến từ tỉnh Bình Dương xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên mình đến đây nhưng thấy rất xúc động và tự hào, dân tộc mình đã chiến thắng một cách oanh liệt, thấy bồi hồi, xúc động, cảm ơn các chiến sĩ đã hy sinh cho đất nước mình, cho Tổ quốc mình.”

DF
Trong ngày 16/3, ngày diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, tại các điểm di tích đón gần 10 nghìn du khách.

Ghi nhận tại các điểm di tích, những ngày này có rất đông các đoàn khách đến tham quan và du lịch, theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu đến nay, lượng du khách đến Điện Biên tăng vọt. Chỉ tính riêng trong tháng 1 và tháng 2, lượng du khách đến Điện Biên đã đạt 230.000 lượt, doanh thu từ du lịch khoảng hơn 400 tỷ đồng. Đặc biệt trong ngày 16/3, ngày diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, tại các điểm di tích đã đón khoảng gần 10 nghìn du khách.

Bà Phạm Thị Thảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách trong những ngày diễn ra lễ hội và những ngày cao điểm, chúng tôi đã bám sát sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị đã kiểm tra đầy đủ về cơ sở, vật chất, cũng như huy động toàn bộ viên chức và người lao động tham gia phục vụ và trực tại các điểm di tích.” 

Kể từ sau Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đến nay, các điểm di tích lịch sử, văn hóa và tâm linh tỉnh Điện Biên mà điểm nhấn là thành phố Điện Biên Phủ vẫn luôn là những điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.