Mường Nhé: Di tích Đồn Pháp đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh

Thứ Năm, 11/08/2022, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 11/8, huyện Mường Nhé tổ chức lễ công bố quyết định đón nhận di tích Đồn Pháp đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh.

1
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với di tích Đồn Pháp cho huyện Mường Nhé.

Di tích Đồn Pháp được xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh theo Quyết định số 44 ngày 11/1/2022 của UBND tỉnh Điện Biên.

Di tích này được xây dựng trước năm 1925 tại bản Phiêng Kham, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé. Thời điểm đó, đây được coi là vị trí quan trọng, trung tâm có thể quan sát vùng lòng chảo huyện Mường Nhé.

Trải qua thời gian dài dưới sự tác động của con người và thiên nhiên, các hạng mục công trình, cảnh quan thiên nhiên của Đồn Pháp đã có nhiều thay đổi.

1
Di tích Đồn Pháp nhìn từ trên cao.

Hiện nay các dấu tích còn lại của Đồn Pháp chủ yếu là nền móng và một số hạng mục như: Cổng vào, giếng nước, gian nhà làm việc của chỉ huy sĩ quan Pháp, 1 lô cốt, tường bao và dấu tích của sân bay dã chiến.

Sau khi được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh, huyện Mường Nhé cần chú trọng việc trùng tu và bảo vệ, phục vụ du khách thăm quan./.

 

 

Hoàng Hảo - Huy Long/DIENBIENTV.VN
 

.