Công diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" tại Điện Biên

Thứ Hai, 18/07/2022, 13:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tối 17/7, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức biểu diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn". Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo khán giả trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tham dự công diễn.

1
Một phân cảnh của vở diễn.

Vở kịch "Bão tố Trường Sơn" do cố NSND Anh Tú đạo diễn theo kịch bản của cố nhà văn Trương Minh Phương với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT  Kiều Minh Hiếu, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, NSƯT Dũng Nam, Hồ Liên, Khuất Quỳnh Hoa...

Vở diễn có bối cảnh là cuộc chiến đấu gian khổ, khắc nghiệt mà anh dũng của những người lính trên cung đường Trường Sơn huyền thoại. Trong cuộc chiến đó khi người lính đối diện với sự sống và cái chết, đối mặt với sự khốc liệt của chiến tranh, mỗi người trong số họ mang một tâm thế ứng xử riêng. Có sự cao cả, đức vị tha, chấp nhận hy sinh nhưng cũng có cả sự khuất tất, ích kỷ cá nhân... Và những người lính ấy đi qua cuộc chiến, trở lại với đời thường vẫn không nguôi trăn trở về quá khứ, vẫn dằn vặt, ám ảnh vì những gì mà chiến tranh đã in dấu trong cuộc đời họ.

1
Vở diễn nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả tại Điện Biên.

Đây là vở diễn được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng công phu, với ý tưởng nghệ thuật độc đáo nên đã chinh phục được cảm xúc người xem, đem đến cho khán giả cái nhìn khách quan, sâu sắc hơn về lịch sử, chiến tranh, cách mạng, về người lính, về sự gian khổ, mất mát, hy sinh của họ vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Vở diễn "Bão tố Trường Sơn" được Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn 2 đêm 17 và 18/7 tại Trung tâm hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.