Ngập úng ảnh hưởng giao thông trên tuyến quốc lộ 12

Thứ Năm, 11/08/2022, 10:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại Km số 217+200 trên tuyến quốc lộ 12 hướng từ huyện Điện Biên đi huyện Điện Biên Đông vẫn xảy ra ngập úng nghiêm trọng, với chiều dài hơn 60m. Tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến người, phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng xảy ra là do gia đình ông Trần Văn Điểm, thôn Tân Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên đổ đất lấp phần hạ lưu cống, làm mất tác dụng hệ thống thoát nước công trình đường bộ.

Tình trạng ngập úng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân thôn Tân Ngam mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến người, phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này.

1
Tình trạng mặt đường bị ngập úng ảnh hưởng rất nhiều tới người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Bà Nguyễn Thị Thơ, đội 3, thôn Tân Ngam, xã Núa Ngam, cho biết: “Đường bị ngập khiến việc đi lại của người dân qua đây rất khó khăn, bất tiện. Chúng tôi đã nhiều lần chứng kiến việc người đi đường bị ngã tại khu vực này. Rất mong các cơ quan chức năng giải quyết thoát được nước để chúng tôi đi lại đỡ vất vả, đỡ khổ.”

“Mỗi khi đi qua còn đường này thấy cảnh ngập úng rất ngại, tôi là đàn ông còn dễ, chị em thì đi lại khó khăn, nhiều chị em đi qua bị chết máy phải dắt. Đường đang đẹp như thế này bỗng dưng thấy một vũng nước, không biết nên đi hay bơi đây?” - anh Đàm Mạnh Đương, trú tại tổ 2, thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông, nói.

Tình trạng ngập úng  tại Km217 còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường quốc lộ, khiến tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đoạn đường này mới được đơn vị đường bộ bảo trì cách đây không lâu.

1
Tình trạng ngập úng còn khiến kết cấu mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Chung Thủy, đại diện đơn vị thi công trên tuyến quốc lộ 12, cho hay: “Việc gia đình ông Điểm lấp cống thoát nước về phía hạ lưu đã ảnh hưởng đến quá trình thi công. Ở đoạn này, đơn vị thi công đã thi công xong phần mặt đường, do gia đình lấp cống ngập sơ bộ khoảng 64m, khiến mặt đường bị hỏng hoàn toàn.”

Hiện tình trạng ngập úng tại Km217, quốc lộ 12 đã được cơ quan chức năng kiểm tra và kết luận: Hành vi lấp cống thoát nước của ông Trần Văn Điểm đã vi phạm quy định điểm b, điều 15 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Trần Văn Điểm và yêu cầu gia đình ông Điểm khắc phục đúng hiện trạng  ban đầu./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.