Đoàn công tác Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Tư, 10/08/2022, 19:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 10/8, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương do Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Điện Biên.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và Bí thư các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

1

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khoá XII, các cấp uỷ, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở đã cụ thể hoá, ban hành nhiều văn bản liên quan nhằm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng, việc phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên được cấp uỷ, tổ chức đảng tập trung chỉ đạo.

Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp được trên 13.200 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh lên 43.700 đồng chí. Đến nay, 100% số thôn bản đã có đảng viên, thành lập mới 410 chi bộ ở thôn, bản chưa có chi bộ…

Các cấp uỷ, tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan từ tỉnh đến cơ sở. Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức đảng và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng và sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế tỉnh Điện Biên tiếp tục tăng trưởng và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách trên địa bàn và huy động vốn đầu tư toàn xã hội tăng cao so với nhiệm kỳ 2015 -2020; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh có chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được chú trọng quan tâm đầu tư…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, phân tích nguyên nhân hạn chế; đồng thời đưa ra những giải pháp, bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng phù hợp với đặc điểm, tình hình của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn đánh giá cao kết quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ tỉnh, nhất là vai trò lãnh đạo, sự quyết liệt của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, điều hành.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng, Điện Biên là tỉnh miền núi, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, song tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Điện Biên sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành một trong những tỉnh phát triển của khu vực Tây Bắc./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN


 

.