Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ 8

Thứ Bảy, 27/08/2022, 16:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/8, TP. Điện Biên Phủ đã khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc lần thứ 8, năm 2022 với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao sôi nổi.

1

Tại Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ 8, năm 2022 có sự tham gia của 240 diễn viên, hơn 300 vận động viên và 7 bản văn hóa du lịch, 13 đơn vị tham gia trưng bày gian hàng, đến từ các xã, phường và phòng Kinh tế thành phố.

Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như: Chương trình văn nghệ khai mạc đặc sắc; Liên hoan dân ca dân vũ; Trưng bày gian hàng với nhiều sản vật của các địa phương; Không gian hoạt động cộng đồng của các dân tộc; Thi ẩm thực và các hoạt động văn hóa, thể thao.

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ 8, năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/8, là dịp để các diễn viên, vận động viên, các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, tăng cường sự đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn thành phố, góp phần đẩy mạnh phát triển phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại".... góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của các tầng lớp Nhân dân, nhằm quảng bá, tôn vinh vẻ đẹp văn hóa các dân tộc, thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, thu hút đầu tư phát triển của thành phố và của tỉnh./.

 

 

Hoàng Giang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.