Để mai sau mãi nhớ về Đại tướng

Thứ Năm, 25/08/2022, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (25/8), kỷ niệm 111 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng là dịp để nhắc nhớ mỗi người những câu chuyện về vị Đại tướng đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhân dịp này, nhiều du khách từ mọi miền Tổ quốc đã tìm về mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ - nơi lưu giữ những bằng chứng sống động, những tài liệu, kỷ vật về những ngày tháng đầy gian khổ nhưng rất đỗi vẻ vang trong sự nghiệp quân sự của Đại tướng.

Với mong muốn được tận mắt nhìn những tài liệu, hiện vật lịch sử gắn liền với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người đã có công lao lớn làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", ông Khà A Hờ ở huyện Mai Sơn, tỉnh Hòa Bình đã vượt hơn 300km để đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ông Khà A Hờ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi lên thăm Điện Biên, thấy ảnh về Đại tướng thì rất phấn khởi. Sau này tôi sẽ tuyên truyền cho con cháu để con cháu tới đây tham quan và hiểu về lịch sử, về Đại tướng.”

F
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức triển lãm ảnh “Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ”.

Tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh Đại tướng, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tổ chức triển lãm ảnh “Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ”. Hoạt động này nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách.

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết: “Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là địa chỉ, là nơi lưu giữ những tài liệu hiện vật gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó vai trò chỉ đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị trí chủ chốt của hệ thống trưng bày tại bảo tàng. Ngoài những tài liệu gốc đang trưng bày, Bảo tàng hằng năm tiếp tục sưu tầm những hiện vật, tư liệu về Đại tướng lừng danh của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh Đại tướng, Bảo tàng đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ” với hơn 60 bức ảnh để giới thiệu tới nhân dân và du khách tới tham quan Bảo tàng biết và hiểu rõ hơn về thân thế sự nghiệp, những đóng góp của Đại tướng trong chiến dịch Điện Biên Phủ.”

Mỗi lần đến thăm đầy ý nghĩa của khách du lịch tới Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một lần nhớ về quá khứ hào hùng của ông cha, giúp cho các thế hệ hôm nay và mai sau thêm hiểu, trân trọng, kính phục và mãi nhớ về sự tài ba, lỗi lạc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.