Đội tăng Việt Nam nỗ lực tại vòng bán kết Army Games

Thứ Năm, 25/08/2022, 14:42 [GMT+7]

Trên thao trường Alabino ở ngoại ô Moscow, đội tuyển xe tăng Việt Nam đã có phần thi đấu ấn tượng cùng 3 đội tuyển Trung Quốc, Kazakhstan và Azerbaijan.

Đây là lần đầu tiên đội xe tăng Việt Nam có mặt tại vòng bán kết của Cuộc thi xe tăng hành tiến của Hội thao quân sự quốc tế Army Games.

Ở một bảng đấu toàn những đội tuyển mạnh và có rất nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành xe tăng T-72, thì sự có mặt của đội tuyển Việt Nam tại vòng bán kết này được xem là một bất ngờ lớn với nhiều người. Nhưng đây là một sự đền đáp xứng đáng sau những nỗ lực của cả 3 kíp xe ở vòng loại.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã có màn nhập cuộc tự tin ngay cả trước các đối thủ mạnh. Ở vòng bán kết, các đội tuyển thi đấu theo thể thức tiếp sức, với sự tham gia của 3 kíp xe, với các phần thi thể hiện kỹ năng lái xe, bắn súng và vượt chướng ngại vật.

Theo kết quả sơ bộ, đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành trận đấu với thời gian về đích là 2h10 phút, xếp thứ tư, sau Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan, nhưng Việt Nam lại là đội bắn hạ được nhiều mục tiêu nhất trong trận bán kết này - 19/24 mục tiêu.

Ông Đặng Minh Khôi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga: "Việc Việt Nam vào được vòng bán kết này đã thể hiện trình độ kỹ thuật và tinh thần của các cán bộ chiến sĩ. Những ngày này bà con người Việt ở LB Nga, ở Moscow nô nức đi cổ vũ, rất tự hào về quân đội nhân dân Việt Nam".

Khán đài B của thao trường Alabino, với sự góp mặt của hàng trăm cổ động viên Việt Nam, vẫn tràn ngập sắc đỏ của băng-rôn, cờ Tổ quốc. Màn thi đấu của đội tuyển xe tăng Việt Nam luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống ở Moscow, nhiều người bạn Nga và nước ngoài.

Ông Mikhail Lisov - Khán giả Nga: "Tôi rất vui khi được có mặt tại đây cùng bạn bè để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Mong các bạn sẽ chiến thắng và nhiều thành tựu mới ở phía trước".

Thao trường Alabino đã chứng kiến rất nhiều sự nỗ lực và quyết tâm của đội tuyển xe tăng Việt Nam qua các kỳ hội thao quân sự Army Games. Và năm nay, mặc dù không thể đi tiếp vào vòng chung kết, đội tuyển xe tăng Việt Nam vẫn để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi một tinh thần thi đấu mạnh mẽ.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/doi-tang-viet-nam-no-luc-tai-vong-ban-ket-army-games-2022082509095499.htm

 

 

Theo VTV

 

.