Messi, Griezmann thăng hoa, Barca ngược dòng không tưởng ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Thứ Năm, 04/02/2021, 07:38 [GMT+7]

Trong ngày mà Messi và Griezmann có những phút cuối thi đấu cực tốt, Barca đã "lội ngược dòng" để thắng Granada 5-3 ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau khi bị dẫn 0-2 đến phút 88.

Đến làm khách của Granada ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca tung ra sân đội hình khá mạnh với những Messi, Griezmann, Jordi Alba đá chính. Đội hình này giúp Barca khởi đầu khá tốt với một số cơ hội trong những phút mở màn nhưng Messi đã bỏ lỡ.

1
Messi và các đồng đội đã trải qua những thời điểm khó khăn ... (Ảnh: Getty).

Đang có thế trận không tệ, Barca lại để thủng lưới ở phút 32 trong tình huống "hớ hênh" của các hậu vệ. Alberto Soro đi bóng xuống cánh phải rồi căng ngang rất vừa tầm cho Kenedy băng vào đệm bóng tung lưới Stegen. 1-0 cho Granada cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Granada bất ngờ tăng tốc ngay từ đầu khiến Barca bất ngờ. Phút 47, Montoro có đường chuyền thuận lợi để Roberto Soldado tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc thấp bên phải khung thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước 2 bàn, Barca dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, HLV Koeman tung cả Dembele lẫn Braithwaite vào sân để tăng cường sức công phá. Các cơ hội liên tiếp được Messi và các đồng đội tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ thành Escandell cũng như các hậu vệ Granada khiến Barca không thể sớm ghi bàn.

Trong tình thế gần như bất lực, Barca bất ngờ có hy vọng lật ngược tình thế ở phút 88. Messi có đường chuyền tốt mở ra cơ hội cho Griezmann ghi bàn bằng cú sút chân phải chính xác.

Đến khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 2, lại là Messi "châm ngòi" cho pha bóng quyết định, tạo thời cơ cho Griezmann kiến tạo để Jordi Alba đệm bóng vào lưới trống, cân bằng tỷ số 2-2 và đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Hưng phấn sau những bàn gỡ ở thời điểm then chốt, Barca có ngay bàn thắng thứ 3 ở hiệp phụ đầu tiên. Jordi Alba lần này "đáp lễ" Griezmann với quả tạt chính xác để cầu thủ người Pháp đánh đầu tung lưới Granada.

Dù vậy, chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà đã cân bằng tỷ số 3-3. Dest phạm lỗi trong vòng cấm khiến Barca phải chịu phạt đền vào Fede Vico đã tận dụng thành công, cân bằng tỷ số sau khi hiệp phụ thứ nhất kết thúc.

Bước sang hiệp phụ thứ 2, phẩm chất ngôi sao của các cầu thủ Barca đã giúp họ định đoạt số phận trận đấu. Phút 108, Messi đi bóng và dứt điểm đầy nỗ lực khiến thủ môn đối phương buộc phải đấm bóng ra đúng vị trí của De Jong và tiền vệ người Hà Lan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đến phút 112, Griezmann kết thúc ngày thi đấu chói sáng với pha kiến tạo lần thứ 2 cho Jordi Alba dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 5-3.

1
.. nhưng rồi siêu sao người Argentina và các đối tác trên hàng công Barca cũng lên tiếng đúng lúc để giúp đội bóng xứ Catalan lội ngược dòng thành công. (Ảnh: Getty).

Cách biệt 2 bàn được Barca tạo ra ở thời điểm cuối trận khiến Granada không còn nhiều cơ hội phản kháng. Sau 120 phút và 8 bàn thắng được ghi, Barca cuối cùng cũng có được tấm vé tiến vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2020/2021./.

Đội hình xuất phát :

Granada: Escandell; Víctor Díaz, Duarte, Germán, Sánchez Neva; Montoro Eteki; Kenedy, Puertas, Soro; Roberto Soldado

Barca: Ter Stegen; Roberto, Araújo, Umtiti, Alba; De Jong, Busquets, Pedri; Trincão, Messi, Griezmann

Link: https://vov.vn/the-thao/messi-griezmann-thang-hoa-barca-nguoc-dong-khong-tuong-o-cup-nha-vua-tay-ban-nha-835304.vov

 

 

Theo Trần Tiến/VOV.VN

 

.