Tấn công ở Somalia khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 04/09/2022, 07:52 [GMT+7]

Các chiến binh al-Shabaab đã sát hại ít nhất 19 dân thường và phá hủy các xe tải chở đầy thực phẩm trong một cuộc tấn công trong đêm ở khu vực miền Trung Somalia.

1
(Ảnh minh họa: Al Jazeera)

Nhóm vũ trang al-Shabaab đã tiến hành vụ tấn công tại khu vực Hiran thuộc khu vực bán tự trị Hirshabelle ở miền Trung Somalia. Các xe tải bị tấn công khi đang vận chuyển thực phẩm từ thành phố Baladweyne đến thị trấn Mahas, cư dân cho biết hôm 3/9.

"Những kẻ khủng bố đã tàn sát thường dân vô tội đang đi du lịch trong đêm qua. Chúng tôi hiện chưa có số nạn nhân chính xác, nhưng 19 thi thể đã được tìm thấy", người đứng đầu cộng đồng địa phương Abdulahi Hared nói với hãng tin AFP.

"Những thi thể vẫn đang được thu gom, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Số nạn nhân có thể lên tới hơn 20 người", Ali Jeyte, Thống đốc vùng Hiran, nơi vụ tấn công xảy ra, thông tin.

Hãng Thông tấn nhà nước Somalia (Sonna) đưa tin, các chiến binh al-Shabaab đã phóng hỏa đốt những chiếc xe tải và "giết chết hầu hết những người trên xe".

1
Al-Shabaab thường tiến hành các vụ tấn công nhằm vào những mục tiêu quân sự và dân sự. (Ảnh: AP)

Al-Shabaab trong một tuyên bố cho biết, họ nhắm mục tiêu vào những chiến binh địa phương gần đây đã giúp đỡ các lực lượng chính phủ và họ đã giết 20 "dân quân và những người đang vận chuyển thực phẩm", phá hủy 9 phương tiện.

Nhóm al-Shabaab liên kết với al-Qaeda đã đối chọi với Chính phủ trung ương Somalia trong hơn một thập kỷ qua, muốn thiết lập quy tắc của riêng mình dựa trên luật Hồi giáo. Nhóm này thường tiến hành các vụ đánh bom, tấn công bằng súng và những cuộc tấn công khác nhằm vào các mục tiêu quân sự và dân sự.

Vào tháng 8, hơn 20 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công, trong đó các chiến binh al-Shabaab xông vào khách sạn Hayat ở Mogadishu, đấu súng kéo dài 30 giờ khi quân chính phủ tìm cách chấm dứt cuộc bao vây và giải phóng con tin.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/tan-cong-o-somalia-khien-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang-2022090405321413.htm

 

 

Theo VTV

 

.