Khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2022 tại Nga

Thứ Ba, 16/08/2022, 07:10 [GMT+7]

Hôm qua, Hội thao Quân sự quốc tế Army Games và Diễn đàn kỹ thuật quân sự Army-2022 đã chính thức khai mạc tại công viên Patriot ở ngoại ô Moscow.

1

Đây là năm thứ ba hai sự kiện lớn trong lĩnh vực quốc phòng đồng thời được tổ chức tại Nga thu hút nhiều phái đoàn quốc tế tham dự. Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại sự kiện này.

Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2022 có sự tham gia của hơn 4.500 quân nhân là gần 270 đội tuyển từ 34 quốc gia trên thế giới, trong đó có 2 quốc gia lần đầu tiên góp mặt là Bolivia và Rwanda.

Trong 2 tuần diễn ra Army Games, từ ngày 13 đến 27/8, các đội tuyển sẽ tham gia tranh tài ở 34 nội dung thi đấu trên lãnh thổ của 12 nước, trong đó có Việt Nam. Tổng thống Putin khẳng định, Moscow ủng hộ phát triển toàn diện hợp tác công nghệ - quân sự với các nước đối tác khắp thế giới.

1
Kíp xe số 1 của Việt Nam thi đấu tại Tank Biathlon 2022 hôm 13/8. Ảnh: QĐND.

"Chúng tôi sẽ tích cực phát triển các mối quan hệ hợp tác để tạo ra các mẫu vũ khí và thiết bị mới, hợp tác trên cơ sở công bằng, bình đẳng. Chúng tôi cũng nhìn thấy triển vọng lớn trong việc đào tạo các quân nhân nước ngoài. Tôi tin rằng, phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật rộng rãi, kết hợp tiềm năng và nỗ lực của mình, chúng ta sẽ có thể đảm bảo an ninh và ổn định cho đất nước và cho toàn thế giới".

Army Games 2022 đánh dấu lần thứ 5 Việt Nam cử các đội tuyển tham gia với 10 môn thi đấu chính thức, gồm Xe tăng hành tiến, Đội quân văn hóa, Đột phá đặc biệt, Kinh tuyến, Tiếp sức quân y, Kỹ năng thành thục, Xạ thủ chiến thuật, Môi trường an toàn và Bếp dã chiến. Đặc biệt, nội dung Vùng tai nạn được tổ chức tại Việt Nam.

Được tổ chức lần đầu tiên vào vào năm 2015, Hội thao Quân sự quốc tế Army Games đang ngày càng phát triển về quy mô và sức ảnh hưởng trên trường quốc tế. Đây được xem là sân chơi lớn, tạo cơ hội để quân đội các nước chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện trình độ, năng lực và bản lĩnh trong tác chiến.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/khai-mac-hoi-thao-quan-su-quoc-te-army-games-2022-tai-nga-2022081606332814.htm

 

 

Theo VTV

 

.