Chập điện là nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Ai Cập

Thứ Hai, 15/08/2022, 15:05 [GMT+7]

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, sự cố chập điện là nguyên nhân chính dẫn tới vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà thờ Abu Sefein ở thành phố Giza, Ai Cập vào ngày 14/8.

1
Bên trong nhà thờ Abu Sefein Coptic sau vụ cháy. (Ảnh: AP)

Vụ cháy nhà thờ trên khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã đến thăm những người bị thương tại các bệnh viện, đồng thời cho biết chính quyền nước này sẽ hỗ trợ lên tới 5.300 USD cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và hơn 1.000 USD đối với những người bị thương. Theo ông Madbouly, nhiều hình thức hỗ trợ khác cũng sẽ được cung cấp tới gia đình các nạn nhân trong thời gian tới.

Ngoài ra, các tổ chức xã hội sẽ hỗ trợ thêm 2.600 USD cho gia đình các nạn nhân.

1
Khu vực nơi xảy ra vụ cháy nhà thờ. (Ảnh: AP)

Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập và gia đình các nạn nhân.

Trên mạng xã hội Twitter, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Ai Cập đã bày tỏ lời chia buồn chân thành tới chính quyền nước này, Giáo hội Cơ đốc giáo Ai Cập và gia đình, bạn bè của những người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Văn phòng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Ai Cập đã đăng tải một thông điệp trên Twitter bày tỏ sự thương tiếc: "Nhiều trẻ em đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sifine, ở thành phố Giza. UNICEF vô cùng đau buồn trước tin tức khủng khiếp này. Mọi suy nghĩ của chúng tôi đều hướng đến gia đình các nạn nhân".

Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Ai Cập cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

1
Lực lượng khẩn cấp làm việc tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sefein. (Ảnh: AP)

Đại sứ quán Mỹ tại Cairo gửi lời chia buồn tới Giáo hoàng Towadros II, người đứng đầu Giáo hội Cơ đốc giáo Ai Cập. Đại sứ quán Nga, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Bỉ tại Ai Cập đã gửi lời chia buồn tới Chính phủ Ai Cập và gia đình, người thân của các nạn nhân, đồng thời bày tỏ hy vọng những người bị thương mau chóng bình phục.

Nhiều quốc gia Arab bao gồm Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Iraq, Jordan và Kuwait cũng đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập trước những mất mát sau vụ tai nạn đau lòng này.

1
Ít nhất 41 người đã tử vong trong vụ cháy nhà thờ. (Ảnh: AP)

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất của nước này đối với gia đình của những người đã thiệt mạng, mong muốn những người bị thương hồi phục nhanh chóng.

Trước đó, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, một số cơ quan nhà nước và Tổ chức Hồi giáo dòng Sunni Al-Azhar đã gửi lời chia buồn tới Giáo hoàng Tawadros II.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/chap-dien-la-nguyen-nhan-chinh-gay-ra-vu-hoa-hoan-tai-nha-tho-ai-cap-20220815114107434.htm

 

 

Theo VTV

 

.